Sự kiện

Nữ giáo viên mất việc vì phạt học sinh ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh

Một giáo viên Trường THCS Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên) bị buộc thôi việc vì phạt học sinh ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, chiều 4/4, ông Chu Quốc Hiệu, Chủ tịch UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) thông tin, sự việc xảy ra tại Trường THCS Liên Nghĩa vào ngày 9/3.

Trong tiết sinh hoạt lớp, em D.T.L, học sinh lớp 6A3 của trường bị cô giáo chủ nhiệm là Bùi Thị Trang phạt vào nhà vệ sinh ăn 20 túi thạch dừa lạnh vì hay ăn quà vặt, vi phạm nội quy. Cô Trang cũng cử 2 học sinh khác canh khi em L. thực hiện hình phạt.

Thông tin từ gia đình, sau khi ăn thạch, em L. có biểu hiện đau bụng. Gia đình đã mua thuốc cho em uống.

Hình minh họa.

Phía Ban giám hiệu nhà trường sau khi biết tin đã yêu cầu cô Bùi Thị Trang viết bản tường trình. Phó hiệu trưởng Hoàng Văn Điển cùng cô Trang sau đó đã tới nhà học sinh xin lỗi và được gia đình chấp nhận.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 21/3, hội đồng nhà trường họp, rút kinh nghiệm toàn thể giáo viên. Nhà trường đã khiển trách và tạm đình chỉ công tác 3 ngày đối với cô Trang.

Ngày 1/4, hiệu trưởng Trường THCS Liên Nghĩa đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy đối với cô Trang theo chỉ đạo của UBND huyện và Phòng GD&ĐT.

UBND huyện Văn Giang cũng đã có chỉ đạo tới Phòng GD&ĐT, yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện không để tiếp tục xảy ra những trường hợp tương tự.

Mộc Miên (Tổng hợp)