Sự kiện

Nữ điều dưỡng ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở vùng dịch

Khối lượng công việc nhiều, trời nắng nóng, điều dưỡng Lê Thị Duyên đã ngất xỉu khi đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh).

Sáng 7/6, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong vùng phong tỏa tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, điều dưỡng Lê Thị Duyên (SN 1982, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên) bất ngờ ngất xỉu.

Nữ điều dưỡng Duyên ngất xỉu được đồng nghiệp dìu vào phòng hồi sức.

Ngay sau đó, chị được đồng nghiệp đưa đến Trạm y tế xã Thạch Trung để cấp cứu hồi sức.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, sức khỏe chị dần hồi phục. Chị được lãnh đạo cho phép về nhà nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.

Sau vài tiếng nghỉ ngơi, trao đổi qua điện thoại, chị Duyên chia sẻ, vào sáng hôm nay, chị cùng 7 đồng nghiệp ở bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên nhận được lệnh lên đường vào hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.

Hình ảnh sinh viên, giảng viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ra quân tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“7h20 phút, chúng tôi nhận được lệnh thì 10 phút sau cả 8 anh chị em lên đường. Vừa trực cả ngày cả đêm hôm qua, trên xe chỉ ăn vội chiếc bánh mỳ nên khi làm việc với cường độ cao tôi mệt quá đã ngất xỉu”, chị Duyên chia sẻ.

Cả buổi sáng, chị Duyên cùng các đồng nghiệp tích cực lấy hàng chục mẫu xét nghiệm. Cường độ làm việc gấp rút, chị cũng như các đồng nghiệp chỉ mong làm sao lấy được nhiều mẫu nhất để sớm có kết quả cho bà con yên tâm.

Được biết, nữ điều dưỡng Lê Thị Duyên có 2 con còn nhỏ. Chồng chị là bộ đội cũng ở tuyến đầu chống dịch. Cả tháng nay, anh chưa được về thăm nhà.

“Giờ tôi đã hồi phục sức khỏe rồi, nếu được điều động tôi sẽ tiếp tục đi", điều dưỡng Duyên nói.

Lực lượng y tế tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực hết mình để dập dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để tăng cường lực lượng cho tuyến đầu, trong sáng cùng ngày, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã diễn ra lễ ra quân tình nguyện tham gia lực lượng chống dịch Covid-19.

Trong buổi lễ, 34 đồng chí đoàn viên, thanh niên là các học sinh, sinh viên, giảng viên đã đăng ký tình nguyện tham gia vào tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng phong tỏa.

Tại cuộc họp khẩn diễn ra vào sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: Chúng ta phải khép chặt được F1 trong khu cách ly thì sẽ hạn chế được lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Phát huy tốt vai trò của bà con nhân dân trong việc khai báo y tế; vận chuyển nhanh F1, xác minh F2. Ngành Y tế điều động nhân lực; chỉ đạo chuyên môn trong truy vết, xét nghiệm... Tất cả nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh.

Đến chiều nay, ngành y tế Hà Tĩnh đã xác định được 74 F1 của 2 ca bệnh vừa ghi nhận vào sáng nay. 3.000 mẫu xét nghiệm cho người dân vùng phong tỏa cũng như các F1, F2 sẽ được hoàn thành trong ngày.