Giải trí

Nữ diễn viên “trùm vai hài” nổi tiếng vì biệt tài "hóng chuyện"

Chỉ đảm nhận những vai phụ "vô danh" hài hước nhưng nữ diễn viên Cha Chung Hwa luôn biết cách tỏa sáng để ai cũng nhớ mặt.

Vụt sáng nhờ... “hóng chuyện”

Nữ diễn viên Cha Chung Hwa được khán giả Việt biết đến qua phim "Hạ cánh nơi anh", "Mr. Queen", "Điệu cha cha cha làng biển"...

Trong phim "Điệu cha cha cha làng biển", Cha Chung Hwa đảm nhận vai phụ Jo Nam Suk. Nhân vật thú vị cùng lối diễn xuất sinh động của Cha Chung Hwa nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Diễn xuất của Cha Chung Hwa đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

“Cây hài” Cha Chung Hwa “tỏa sáng” nhờ khả năng nắm bắt và phóng đại thông tin khiến các nhân vật khác rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”. Trên mạng xã hội, những cảnh phim hóm hỉnh lẫn thực tế của chị có lượt xem, tương tác cao.

Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, nhân vật do Cha Chung Hwa đảm nhận “làm mưa làm gió” ở các nước Châu Á vì biệt tài “hóng chuyện”. Thậm chí, không ít cư dân mạng gọi nữ diễn viên là “camera chạy bằng cơm”.

Đầu năm 2020, chị cũng gây sốt nhờ vai "bà thím Triều Tiên" trong “Hạ cánh nơi anh”. Nhân vật này đem lại tiếng cười cho người xem vì luôn xuất hiện với lớp trang điểm lòe loẹt, những câu thoại hài hước và biểu cảm quá lố.

Nữ diễn viên kỳ cựu họ Cha (bên trái) đem lại nhiều tiếng cười trong phim "Hạ cánh nơi anh".

Mặc dù chuyên đóng vai phụ hài hước nhưng Cha Chung Hwa xuất thân là một diễn viên chuyên nghiệp, chị từng tốt nghiệp khoa Diễn xuất, Đại học Sang Myung Hàn Quốc, sau đó tham gia nhạc kịch chuyên nghiệp từ năm 2005, tới năm 2010 thử sức thêm ở mảng kịch nói. Cũng trong năm 2010, Cha Chung Hwa lần đầu đóng phim, đảm nhận vai phụ trong hai tác phẩm điện ảnh "Harmony" và "Try to Remember".

Trong nhiều năm làm nghề, nữ diễn viên đã tham gia gần 30 tác phẩm cả điện ảnh và truyền hình, hầu hết là tác phẩm nổi tiếng và ăn khách.

Vẫn độc thân dù đã 41 tuổi

Cha Chung Hwa hiện vẫn lẻ bóng dù đã bước qua độ tuổi tứ tuần. Trước đây tâm sự trong chương trình "On And Off", nữ diễn viên cho biết: "Nếu có người đàn ông tốt đến với mình, tôi cũng muốn kết hôn. Mẫu hình lý tưởng của tôi là người có thể yêu thích công việc của tôi, chỉ thế mà thôi".

Nữ diễn viên Cha Chung Hwa ngoài đời trẻ hơn trên phim.

Khác với hình ảnh già dặn trong phim, ngoài đời, Cha Chung Hwa gây bất ngờ với ngoại hình trẻ trung. Nữ nghệ sĩ yêu thích phong cách thời trang thanh lịch nhưng cũng không kém phần năng động, thoải mái. Tính cách sôi nổi và thẳng thắn của chị cũng chiếm cảm tình của công chúng.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Thanh Niên)