Hồ sơ điều tra

Nụ cười của Hưng "kính" và lời xin lỗi của con trai Vương "lợn" trong vụ xử bảo kê chợ Long Biên

Xuất hiện tại phiên xử cuối cùng, trong khi Hưng "kính" luôn nở nụ cười bí hiểm thì nạn nhân lại vô cùng sợ hãi, thậm chí không dám vào phòng xét xử. Đáng chú ý, sau khi bản án được tuyên, con trai của bị cáo Vương “lợn” đã tìm gặp nạn nhân để nói lời xin lỗi.

Phiên tòa xét xử Hưng "kính" và nhóm đàn em bảo kê chợ Long Biên kết thúc hôm qua (26/7), chị Nghiêm Thúy Nga, bị hại trong vụ án chia sẻ, trước khi phiên tòa diễn ra, chị chịu nhiều áp lực trong công việc.

Hoạt động kinh doanh bị cản trở, vị trí không được sắp xếp ổn định như các hộ kinh doanh khác.

Chịu quá nhiều áp lực trong thời gian dài, đến ngày Hưng "kính" và nhóm đàn em bị đưa ra xét xử, chị Nga bật khóc nức nở: "Suốt thời gian bị o ép, mỗi ngày tôi chỉ có thể ngủ được 3 tiếng, 2 lần định tự vẫn".

Trùm bảo kê Hưng "kính" và các đồng phạm trong phiên xử ngày 25/7.

Về mức án HĐXX tuyên, chị Nga không ý kiến nhưng sẽ kháng cáo nếu thấy bị đe dọa hoặc gây khó dễ trong công việc kinh doanh.

"Tôi đứng lên tố cáo thì không sợ bị trả thù cá nhân bởi sống ở chợ từ bé nên hiểu các đối tượng này còn đáng sợ hơn Khánh "trắng". Tôi chỉ sợ chuyện xảy ra với con cái", chị Nga chia sẻ với Vietnamnet.

Con trai bị cáo Dương Quốc Vương (Vương “lợn”) xin lỗi bị hại

Ngay khi phiên tòa vừa kết thúc, con trai bị cáo Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968) tìm gặp chị Nga để nói lời xin lỗi:

Con trai bị cáo Vương: "Cháu biết trong thời qua qua cô cảm thấy thế nào. Cháu thay mặt gia đình xin lỗi".

Chị Nga: Bản thân cô hai lần tự tử. Hai lần chồng cô mà không phát hiện, ngăn cản thì bản án của bố cháu còn nặng hơn rất nhiều.

Hôm nay đối diện với các bị cáo và cháu ở tòa, cô rất buồn. Cô mất một năm van xin bố cháu và đồng phạm để cho cô yên ổn làm ăn.

Con trai bị cáo Vương: Cháu dời chợ 6 năm nay, cháu hiểu môi trường làm việc trong chợ rất phức tạp. Khi mình hòa thuận, lời qua tiếng lại như thế là bình thường, còn khi mình có xích mích thì nó thành nặng nề. Cháu thay mặt gia đình xin lỗi cô.

Chị Nga: Cô từng nói với bố cháu, nếu anh đi theo ông Hưng "kính" là anh phạm tội đấy. Sở dĩ tại sao gặp nhau ở đây, là do bố cháu đã sai.

Con trai bị cáo Vương: Bố cháu đã trả giá rồi mà.

Clip Con trai bị cáo Vương "lợn" bắt tay xin lỗi nạn nhân

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, sáng 25/7, TAND TP.Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử ổ nhóm bảo kê chợ Long Biên, do Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") cầm đầu.

Các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", 56 tuổi, ngụ P.Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm), Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên; Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương, cùng là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, bị đề nghị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Có 5 luật sư được mời tham gia bào chữa cho nhóm Hưng "kính"; 4 luật sư được mời tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại.

Tuy nhiên, theo Dân Việt, xuất hiện tại phiên tòa nhưng ban đầu bị hại Nghiêm Thúy Nga  tỏ ra rất sợ hãi. Khi ra ngoài, chị Nga ôm mặc khóc nước nở và cho biết mình rất sợ Hưng "kính". Sau khi được người thân an ủi, chị Nga tiếp tục quay lại phòng xét xử.

Trái ngược với cảm xúc của bị hại, bị cáo Hưng "kính" luôn nở nụ cười bí hiểm. 

Bị hại Nghiêm Thúy Nga (sinh năm 1981, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên, khẳng định lại một lần nữa tại phiên tòa: “Nhiều lần các bị cáo đến đòi tiền bốc xếp, nhưng vì chúng tôi không thuê các bị cáo bốc xếp nên không trả tiền”.

Lý do, làm việc cho chị Nga có tới 20 nhân viên, trước giờ anh chị không nhờ tổ bốc xếp. Tuy nhiên, mỗi khi xe hàng của anh chị về thì có một vài đối tượng mặc quần áo nhân viên bốc xếp nhảy lên xe nhưng không làm gì, sau đó đòi thu tiền.

Chị Nga cho biết, có đối tượng nghiện hút nặng cứ nhảy lên xe hàng của chị, uy hiếp vợ chồng chị và nhân viên của cửa hàng. Vì sợ nên anh chị vẫn phải nộp tiền bốc xếp cho các đối tượng.

Qua giọng nói thể hiện, chị Nga đã hoảng loạn như thế nào khi nhớ lại: Khi anh chị quyết định không nộp tiền cho Hưng “kính”, thì các đối tượng uy hiếp tinh thần vợ chồng chị. Trước bàn dân thiên hạ, song các đối tượng không ngại xỉ vả, nhục mạ vợ chồng tiểu thương, khiến chị Nga nhiều lần chỉ biết quay mặt vào trong mà khóc.

Chị Nga kể: “Nhiều lúc tôi bảo nhân viên rằng các em làm giúp chị, chị không làm việc ở đây được. Ít nhất 2 lần tôi có ý định tự tử”.

Chị này trình bày tiếp: “Có lần hai vợ chồng tôi đi Thanh Hóa thì nhận được điện thoại báo, chuẩn bị có 2 xe hàng về. Nghe tin này tôi hoảng loạn vô cùng vì thời gian đó tôi đang bị “lệnh trừng phạt” của Hưng “kính”. Biết là 2 xe hàng về cùng lúc sẽ không có chỗ đỗ và sẽ bị Tổ bốc xếp hàng hóa của Hưng “kính” gây khó dễ. Lúc đó, tôi đã định mở cửa xe ô tô nhảy xuống đường cao tốc. May mà chồng tôi phát hiện nên kịp thời can ngăn…”.

Đình Văn (Tổng hợp)