Sự kiện

Nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2 sau 9 ngày cách ly tập trung

Lần đầu, bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, lần xét nghiệm thứ 2 sau 9 ngày ở khu cách ly cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20/5, nguồn tin từ ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho hay, địa phương có thêm 1 ca nhiễm Covid-19.

Người này là H.T.T.T, nữ, SN 1987, trú đường Phan Văn Trị, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ , TP.Đà Nẵng. Ca bệnh được bộ Y tế gắn số 4764, công bố lúc 12h cùng ngày.

Lực lượng quân đội khử khuẩn khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng - nơi làm việc của ca dương tính ngày 20/5.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, người này là công nhân công ty Cổ phần Trường Minh - khu Công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng. Cơ quan chức năng xác định lịch sử dịch tễ người này như sau: 

Ngày 2/5, bệnh nhân đi xe riêng từ Đà Nẵng ra thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế để làm căn cước công dân. 

Một ngày sau đi ăn đám giỗ, tiếp xúc với 10 người ở xã Lộc Điền. Ngày 4/5 - 5/5, bệnh nhân ở nhà.

Ngày 6/5, người này quay lại Đà Nẵng, trên xe có 3 người. Ngày 7/5 - 8/5, bệnh nhân chủ yếu đi làm tại công ty, sau đó về phòng trọ, chỉ tiếp xúc đồng nghiệp.

Ngày 9/5, bệnh nhân đi làm ở công ty, sau đó về phòng trọ. Trong ngày, bệnh nhân tiếp xúc với Tổ trưởng Tổ dân phố nơi cư trú. Tối đó, bệnh nhân đi mua cháo ở quán Bà Minh đường Hồ Đắc Di, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ngày hôm sau, bệnh nhân lặp lại lịch trình đi làm rồi về nhà.

Ngày 11/5, ổ dịch khu công nghiệp An Đồn Đà Nẵng bùng phát, công ty của bệnh nhân có F0 (BN 3600) nên được đưa đi cách ly.

Cùng ngày, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly tập trung đến nay.

Ngày 19/5, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với bệnh nhân và kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 20/5.