Ngôi sao

Nữ chính trong phim “Trở về Eden” giờ ra sao?

Tỏa sáng khi đảm nhận vai nữ chính trong “Trở về Eden” tên tuổi của Rebecca Gilling được khán giả trên khắp thế giới biết đến. Trái ngược với sự nổi tiếng trên màn ảnh, ngoài đời thực bà lại là một người phụ nữ bình dị.

Trở về Eden là phim truyền hình Australia chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Phim xoay quanh cuộc đời chìm nổi của Stephanie - người thừa kế giàu có của dòng họ Harper. Trở về Eden chia làm hai phần, phần một sản xuất năm 1983, còn phần hai thực hiện năm 1986.

Trở về Eden.

Phim được trình chiếu ở nhiều nước và rất được yêu thích như tại Anh, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Pháp, Nga, Hungary, Ba Lan, Phần Lan... Tại Việt Nam, phim được chiếu hồi đầu những năm 1990 và gây được rất nhiều thiện cảm trong lòng khán giả Việt.

Nhân vật Stephanie Harper ở cả hai phần do diễn viên Rebecca Gilling đảm nhận. Stephanie là một phụ nữ giàu có, thông minh, quảng đại và nhân ái. Sau khi chia tay hai đời chồng, cô yêu và kết hôn với Greg Marsden (Jame Reyne đóng) - một ngôi sao quần vợt. Bi kịch cuộc đời Stephanie bắt đầu khi Greg đồng lõa với bạn thân của Stephanie để hãm hại cô chỉ sau đám cưới được vài ngày. Stephanie sống sót trở về trong một hình hài khác với kế hoạch trả thù chồng cũ và bạn thân.

Rebecca Gilling vào vai Stephanie Harper trong Trở về Eden.

Trước đó, ở thập niên 1970, Rebecca Gilling quen thuộc với dạng vai “gái hư” trong nhiều phim truyền hình Australia nhưng bà chỉ thực sự tỏa sáng khi đảm nhận vai chính trong Trở về Eden.

Rebecca sinh ngày 3/11/1953 ở Sydney, Australia. Bà là nữ diễn viên sở hữu cả khuôn mặt xinh đẹp lẫn hình thể quyến rũ, nổi tiếng với những vai diễn bốc lửa và gợi cảm trên màn ảnh.

Rebecca Gilling thừa nhận Stephanie Harper đã khiến bà đổi đời: “Đây quả thực là vai diễn lớn nhất mà tôi đã từng đóng, có thể chưa phải là vai tốt nhất, nhưng nó đã khiến tôi nổi tiếng. Tôi không ngạc nhiên lắm khi thành công của bộ phim vượt ra tầm thế giới.

Tôi đã nhận được hàng ngàn lá thư, từ châu Âu đến châu Á. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận được duy nhất một giải thưởng cho vai diễn này, đó là giải Diễn viên của năm tại Lễ trao giải Yugoslavia, nhưng thật không may, tôi đã không thể có mặt để chính tay nhận giải”.

Sau Trở về Eden, Rebecca Gilling tham gia gần 10 bộ phim khác, song không vai diễn nào đủ sức hâm nóng tên tuổi của cô một lần nữa. Sự nghiệp diễn xuất của Rebecca Gilling cũng kéo dài không lâu, The Paper Man năm 1990 là bộ phim cuối cùng mà bà tham gia. Sau khi sự nghiệp diễn xuất bắt đầu chững lại vì tuổi tác.

Rebecca Gilling.

Rebecca đã lập gia đình với một người ngành giải trí và có một cậu con trai. Ở tuổi lục tuần, Rebecca vẫn bằng lòng với cuộc sống ấm êm giản dị của chính mình. bà thường nói: “Khi đó nhiều người hỏi tôi sao không tới Anh hay Mỹ phát triển sự nghiệp. Tôi lại cho rằng Úc mới là ngôi nhà của mình và sẽ không đi đâu cả. Cuộc sống của tôi rất bình yên”.

Hiện nữ diễn viên trở thành nhà hoạt động xã hội, chịu trách nhiệm sản xuất một kênh truyền hình về bảo vệ môi trường.

Quốc Tiệp