An ninh - Hình sự

Nữ cảnh sát ngồi tù 13 năm vì quan hệ tình dục, tống tiền 9 quan chức

Một nữ cảnh sát của tỉnh Giang Tô đã bị kết án 13 năm tù và nộp phạt 5 triệu nhân dân tệ vì hành vi tống tiền hàng loạt quan chức.

Mới đây, dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết hoang mang về vụ án tống tiền táo bạo của một nữ cảnh sát ở huyện Quan Nam, tỉnh Giang Tô. Theo đó, Hứa Diễm, nữ cảnh sát sinh năm 1994 đã “qua đêm” với hàng loạt quan chức.

Hồ sơ cho biết, “nhóm nạn nhân” của nữ cảnh sát trẻ tuổi này bao gồm giám đốc đồn, phó giám đốc công an quận, phó giám đốc công an thành phố, hiệu trưởng trường tiểu học, phó giám đốc trung tâm y tế, chủ tịch công đoàn trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, cán bộ nhân nhiên trung tâm y tế,…

Từ tháng 3/2014 – 4/2019, Hứa Diễm đã quan hệ bất chính với những người nói trên sau đó nhờ người tìm đến để gây rối, đe dọa và tống tiền. Tổng số tiền Hứa Diễm thu được sau hàng loạt lý do như phí chia tay, phá thai… là 3,726 triệu NDT (khoảng 13 tỷ đồng). Được biết, người ít nhất là 108 ngàn NDT (khoảng 382 triệu đồng) và người nhiều nhất là 1 triệu NDT (tương đương 3,5 tỷ đồng). 

Trong phiên tòa xét xử mới nhất, bồi thẩm đoàn cho biết, Hứa Diễm đã nhiều lần sử dụng các biện pháp đe dọa hoặc cưỡng hiếp để tống tiền, lấy tài sản của người khác bất hợp pháp lên đến 3,726 triệu đồng nên quyết định tuyên án 13 năm tù đồng thời nộp phạt 5 triệu NDT (khoảng 17,7 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đã bày tỏ nghi ngờ về số tiền mà Hứa Diễm đòi được từ các nạn nhân. Có thể nói những nạn nhân nói trên không hẳn là quyền cao chức trọng, vì sao lại có số tiền lớn như vậy để đưa cho Hứa Diễm? Phải chăng, tệ nạn tham nhũng vẫn đang hoành hành ở Trung Quốc? Liệu sau tất cả mọi chuyện, những người đàn ông trên có hẳn được coi là “nạn nhân” hay không?

Han (theo 163)