Văn hoá

Nữ ca sĩ Lee Hyun Joo được tuyên trắng án

Ngày 23/2, tờ News1 đưa tin, Lee Hyun Joo được tuyên trắng án trong vụ kiện liên quan đến công ty giải trí DSP Entertainment và các thành viên của nhóm nhạc April.

Theo đó, cảnh sát đã bác bỏ toàn bộ 7 đơn kiện mà DSP Entertainment cùng các thành viên nhóm April nhằm chống lại Lee Hyun Joo, gia đình cũng như bạn bè của cô.

Cảnh sát kết luận rất khó để chứng minh bài viết mà Lee Hyun Joo và người thân đăng lên các cộng đồng trực tuyến có chứa "tin đồn thất thiệt" với "ý đồ xấu". Họ tuyên bố, cô cùng những người thân khác đều vô tội.

Đại diện pháp lý của Lee Hyun Joo là luật sư Lee Seon Ho cho biết: "Vụ án chống lại Lee Hyun Joo và gia đình, bạn bè của cô ấy đã được khép lại. Chúng tôi sẽ có hành động dứt khoát đối với những bình luận ác ý".

Nữ ca sĩ Lee Hyun Joo được tuyên trắng án.

Trước đó, đầu năm 2021, em trai của Lee Hyun Joo đăng bài viết trên trang mạng xã hội tố các thành viên trong nhóm nhạc April đã bắt nạt chị gái mình. Vì thế, Lee Hyun Joo đã rời nhóm năm 2016.

Sau khi bài viết của em trai lan tỏa, Lee Hyun Joo lên tiếng cho biết, cô bị bắt nạt, chèn ép đến mức trầm cảm. Cô từng tìm cách tự tử do không chịu đựng được và cuối cùng quyết định rời nhóm.

Vụ việc khiến người hâm mộ bị sốc và làn sóng chỉ trích xuất hiện khiến April bị tẩy chay. Công ty quản lý nhóm là DSP Entertainment và các thành viên đã kiện em trai, bạn bè và cả bản thân Lee Hyun Joo tội bịa chuyện, tung tin thất thiệt.

Tuy nhiên, trước sức ép của dư luận, ngày 28/1, nhóm April tan rã, các thành viên chuyển sang hoạt động riêng.

Lee Hyun Joo sinh năm 1998 là nữ ca sĩ thần tượng người Hàn Quốc, cựu thành viên của nhóm nhạc April. Cô cũng từng tham gia 14 phim truyền hình và nhiều chương trình thực tế. Một số phim cô đóng như Touch Me if You Can, The Colors of Our Time, Exciting Broadcasting Acciden, Summer Boys,…

Quốc Tiệp (theo Zing, Người lao động)