Giải trí

Nữ ca sĩ Lady Gaga bất ngờ tiết lộ cô bị cưỡng bức năm 19 tuổi

Lady Gaga tiết lộ cô bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng bức năm 19 tuổi, nhưng không nêu đích danh người này vì không muốn gặp lại tên này lần nào nữa.

Zing đưa tin, theo Independent, trong tập đầu tiên của The Me You Can't See - series tài liệu do Oprah Winfrey và Hoàng tử Harry thực hiện, Lady Gaga tiết lộ cô bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng bức năm 19 tuổi.

Trong chương trình, ngôi sao nhạc pop khóc khi kể về quá khứ bị xâm hại tình dục. Nữ ca sĩ cho biết cô bị kẻ lạm dụng bỏ rơi sau nhiều lần bị hại.

"Năm đó tôi 19 tuổi. Kẻ này lại gần và yêu cầu tôi cởi quần áo. Tôi đã nói không nhưng hắn đòi đốt hết sản phẩm âm nhạc của tôi. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, hắn bỏ rơi tôi khi biết tôi mang thai", nữ ca sĩ nói trong The Me You Can't See.

Lady Gaga khóc trong chương trình.

Giọng ca Bad Romance cho biết cô bị nhốt trong phòng thu suốt nhiều tháng. Sau khi mang thai, cô bị nôn, ốm nhiều tuần sau đó. Tuy nhiên, Lady Gaga tuyên bố sẽ không bao giờ nêu tên nhà sản xuất trên.

Nữ ca sĩ khẳng định việc bị lạm dụng từ khi còn trẻ khiến cô gặp vấn đề tâm lý. Nhiều năm sau khi nổi tiếng, cô vẫn ở trong trạng thái tinh thần suy sụp, nhiều lúc hoang tưởng đến mức hủy bỏ các buổi diễn vòng quanh thế giới.

Theo Vietnamnet, chính ám ảnh này khiến ca sĩ nổi loạn trong những năm đầu sự nghiệp. Lady Gaga nhiều lần nghĩ đến việc tự tử, không ngừng tự hành hạ bản thân do mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn. Cô khuyên những người gặp vấn đề tâm lý nên kiên nhẫn với bản thân hơn cũng như hãy mở lòng với người khác.

Đây không phải lần đầu Lady Gaga tiết lộ về nỗi đau quá khứ. Năm 2014, trong một sự kiện, Lady Gaga cho biết cô từng bị xâm hại tình dục bởi một người đàn ông quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí. Sau sự kiện đó, cô đã mãi mãi thay đổi, luôn sợ hãi và muốn tránh. Cô sống khép mình và không kể cho bất kỳ ai vì xấu hổ, thậm chí đôi lúc cảm thấy có lỗi với chính bản thân mình.

Sau này, khi trở thành một ca sĩ hàng đầu và là biểu tượng Pop đương đại, Lady Gaga đã dùng sức ảnh hưởng mình để truyền cảm hứng đến mọi người. Cô cổ vũ mạnh mẽ những nạn nhân từng trải qua sự việc giống mình hãy lên tiếng tố cáo kẻ xâm hại.

Bên cạnh đó, trong âm nhạc, khán giả cũng tìm thấy những thông điệp tiềm ẩn về nỗi đau của Lady Gaga. Như bài Swine nhắc tới cảm xúc hỗn loạn của một cô gái khi bị một người đàn ông lớn hơn mình 20 tuổi lạm dụng; hay ca khúc Til it happens to you với câu hát nổi tiếng: Till it happens to you, you won't know how I feel (tạm dịch: Chỉ khi điều đó xảy ra với bạn, bạn mới có thể hiểu được cảm giác của tôi ra sao).

Quốc Tiệp (t/h)