Sức khỏe

Nữ bệnh nhân tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ: Sở Y tế Tp.HCM nói gì?

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc nữ bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ tử vong, Sở Y tế Tp.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm rõ.

Chiều ngày 19/3, Sở Y tế nhận được tin báo về một trường hợp bệnh nhân N.T.N.N, 32 tuổi, quê ở tỉnh Đồng Tháp tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp. Tuy nhiên, khi Thanh tra Sở Y tế đến Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện và kíp điều trị cho chị N.T.N.N đang phối hợp Công an quận Tân Bình để tiến hành điều tra vụ việc.

Sở Y tế Tp.HCM cho biết, Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.HCM) là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND Thành phố này và Bộ Y tế.

Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Khi nhận được báo cáo của bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này.

Thông tin ban đầu, trước đó bệnh nhân N.T.N.N, 32 tuổi, quê Đồng Tháp đã đến phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A theo lịch hẹn là vào lúc 11h30 ngày 18/3/2022.

Sau vài giờ thực hiện phẫu thuật, người nhà liên hệ bệnh viện để gặp bệnh nhân nhưng bác sĩ cho rằng bệnh nhân chưa tỉnh do do gây mê. Sau đó, người nhà bệnh nhân đề nghị gặp mặt bệnh nhân nhưng bị từ chối. Người nhà nghi ngờ có vấn đề gì nghiêm trọng đã xảy ra.

Sau đó, người nhà bệnh nhân tự đi tìm bệnh nhân tại các phòng của bệnh viện. Khi tìm thấy, bệnh nhân đã tử vong.

Người nhà khẳng định, bệnh nhân vừa bị Covid-19, có tiền sử hen suyễn, huyết áp thấp nhưng bác sĩ vẫn cho là bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Được biết, Sở Y tế và cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.