Sự kiện

Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa nhiễm virus Corona đã khỏi bệnh, được xuất viện

Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa bị nhiễm Corona sau thời gian được điều trị đã khỏi bệnh và được cho xuất viện.

Sáng 3/2, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thu Trang – người trước đó mắc bệnh viêm phối Corona đã khỏi bệnh và đã được làm thủ tục xuất viện.

“Bệnh nhân cắt sốt liên tục trong 6 ngày, kết quả xét nghiệm lần hai cũng âm tính với virus corona”, ông Sỹ cho biết.

Chị Trang là công nhân của một doanh nghiệp Nhật Bản (đóng ở tỉnh Vĩnh Phúc). Trước Tết Nguyên đán hai tháng, chị cùng nhóm người khác được công ty cử đi tập huấn tại TP.Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Bệnh nhân Nguyễn Thu Trang (người cầm hoa đứng giữa không mặc áo blue) vừa được xuất viện.

Ngày 17/1, họ cùng trở về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 của Hãng Southern China. Sau khi đến sân bay Nội Bài, nhóm này được xe của công ty đón, di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe về bến Giáp Bát (Hà Nội) và di chuyển bằng xe khách của nhà xe Khiêm Oanh về Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) lúc 18h cùng ngày. Đến khoảng 22h bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho.

Gần 14h ngày 24/1 (tức ngày 30 Tết), bệnh nhân được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám; cùng ngày được chuyển xuống điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực. Bệnh nhân sau đó được xét nghiệm nhiễm virus Corona (nCoV) và được cách ly điều trị đặc biệt theo phác đồ của bộ Y tế.