Sự kiện

Nữ bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng xuất viện, tặng bánh cực xinh cho y, bác sĩ

Nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam và là thứ 6 tại TP.Đà Nẵng chính thức xuất viện. Ngày trở về với gia đình, cô gái trẻ này gửi tới đội ngũ y, bác sĩ chiếc bánh kem vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Ngày 10/4, sở Y tế TP.Đà Nẵng cùng bệnh viện Đà Nẵng và các cơ quan chuyên môn khác thực hiện thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 135.

Theo ngành y TP.Đà Nẵng, bệnh nhân số 135 này đồng thời là bệnh nhân số 6 cũng là bệnh nhân cuối cùng ở TP.Đà Nẵng. Như vậy, sau ca xuất viện này TP.Đà Nẵng chính thức hết bệnh nhân nhiễm dịch.

Nữ bệnh nhân T.N.T.M, 27 tuổi, quê ở quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Cô làm việc ở Thụy Điển. Người này đi chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) về đến sân bay Quốc tế TP.Đà Nẵng lúc 12h40 ngày 21/3.

Nữ bệnh nhân số 135 và đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng.

Tại đây, chị M. được thực hiện thủ tục cách ly theo quy định. Ngày 24/3, nữ bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển về bệnh viện Đà Nẵng.

Từ đó đến nay trải qua gần 17 ngày điều trị, chị M. lần lượt cho kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi rời khỏi bệnh viện, bệnh nhân M. sẽ được đưa tiếp tục cách ly tại địa phương 14 ngày.

Tại buổi làm thủ tục cho bệnh nhân xuất viện, ông Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới bệnh viện Đà Nẵng cho biết, các y bác sĩ đã làm việc với tinh thần cao nhất. 

Bên cạnh đó, có sự động viên rất kịp thời của lãnh đạo bệnh viện, sở Y tế và lãnh đạo thành phố cũng như người dân.

Đáp lại ân tình của đội ngũ y bác sĩ, nữ bệnh nhân M. cũng không quên trao gửi chiếc bánh kem với tạo hình vô cùng ý nghĩa, xinh xắn.

Theo đó, chiếc bánh in hình đội ngũ y, bác sĩ mặc trang phục, trên tay cầm ngôi sao vàng. Phía trên và dưới có dòng chữ: "Cảm ơn Việt Nam", "Cảm ơn Đà Nẵng".

Chiếc bánh kem với tạo hình rất đáng yêu, xinh xắn.

Ở một diễn biến có liên quan, trong ngày 10/4, 2 bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 số 22 và 23 trước đó đã chữa trị khỏi cũng lên máy bay rời TP.Đà Nẵng để về nước.

Hai người Anh này được bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 8/3 và được bệnh viện Đà Nẵng điều trị khỏi bệnh, xuất viện từ ngày 27/3.

Được biết, đến nay TP.Đà Nẵng có 3.981 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Địa phương này hiện có gần 100 trường hợp đang được cách ly tại các bệnh viện do nghi nhiễm. Hiện tại, sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hai du khách Anh quốc vẫy tay tạm biệt Việt Nam về nước. Chắc chắn những hình ảnh đẹp với đất nước hình chữ S sẽ mãi trong tim họ.

Trong ngày 9/4, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã giám sát 2 tàu biển, với 42 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.