Sự kiện

Nữ bác sĩ bị kiểm điểm vì “nổi nóng” với mẹ bệnh nhân

Ngày 19/11, trung tâm Y tế quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đã kiểm điểm 1 bác sĩ do không khéo léo, mềm mỏng với người nhà bệnh nhân.

Theo người nhà phản ánh, trưa 2/11, 1 người mẹ đưa con 11 tuổi vào cấp cứu tại trung tâm Y tế quận Thanh Khê khám do có triệu chứng khó thở. Vì quá lo lắng, phụ huynh đề nghị nữ bác sĩ đang trực đo điện tim cho con mình.

Trung tâm Y tế quận Thanh Khê.

Nghe vậy, nữ bác sĩ ném trả sổ khám bệnh và nói: “Khám được thì khám đi cần chi đi bác sĩ”. Bực mình vì thái độ của nữ bác sĩ, vị phụ huynh dẫn con ra về.

Sau đó, người mẹ phản ánh sự việc đến lãnh đạo trung tâm Y tế quận Thanh Khê. Đơn vị này đã xác minh và kết luận: Khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhân có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp. Nữ bác sĩ bức xúc thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ. Nữ bác sĩ cũng thừa nhận có nói: “Làm bác sĩ luôn đi”.

Nữ bác sĩ đã nhận thiếu sót, cho rằng sở dĩ “nổi nóng” với gia đình bệnh nhân vì có bị ức chế. Phía lãnh đạo trung tâm Y tế gửi lời xin lỗi đến mẹ bệnh nhân vì bác sĩ có thái độ thiếu bình tĩnh.