Ngôi sao

NSƯT Trung Anh được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào tháng 9

NSƯT Trung Anh nằm trong danh sách 84 cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào tháng 9/2019.

Mới đây, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa ký Tờ trình số 898/TTr - TTg gửi Chủ tịch nước về việc đề nghị phong tặng danh hiệu và truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) cho 84 cá nhân cùng Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 307 cá nhân khác.

Trong danh sách gửi lên đề nghị xét tặng danh hiệu NSND có rất nhiều gương mặt nổi trội và từng có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật như NSƯT Công Lý (Nhà hát Kịch Hà Nội), NSƯT Minh Hằng (Nhà hát Tuổi trẻ), NSƯT Thu Hà (Nhà hát Kịch Hà Nội), NSƯT Triệu Trung Kiên (Nhà hát Cải lương Việt Nam), đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh (Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam), NSƯT Trung Anh (Nhà hát Kịch Việt Nam) – người đang đảm nhận vai diễn "bố Sơn" trong bộ phim Về nhà đi con đang gây sốt trong thời gian gần đây.

NSƯT Trung Anh trong bộ phim Về nhà đi con.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 54/NQ-CP về việc phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9. Theo đó, Nghị quyết nêu rõ, trong khi chưa sửa đổi Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT, đồng ý đề nghị xét phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND cho 50 cá nhân; phong tặng, truy tặng danh hiệu NSƯT cho 149 cá nhân.

Chia sẻ cảm xúc về việc chính thức được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, NSƯT Trung Anh cho biết, danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân là một sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp và cống hiến của người nghệ sĩ trong hoạt động nghệ thuật. Lúc đầu, vì quá bận bịu nên NSƯT Trung Anh không chịu làm hồ sơ xin xét tặng. Mãi đến khi bị anh chị em đồng nghiệp trong và ngoài Nhà hát Kịch Việt Nam gây áp lực nên anh mới dành một ngày để hoàn thiện hồ sơ.

“Nhiều người bảo với tôi là nếu tôi không làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì các năm sau họ sẽ không dám làm. Vì xét về các thành tích cứng thì tôi thừa tiêu chuẩn để làm hồ sơ.

Tuy nhiên, trước đó, tôi vẫn luôn nghĩ xuề xoà rằng, không danh hiệu nào bằng sự ghi nhận của công chúng đối với nghệ sĩ. Mình cứ làm tốt công việc của một người nghệ sĩ và được công chúng đón nhận, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất rồi”, NSƯT Trung Anh bày tỏ.

Dự kiến, lễ trao tặng các danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào dịp 2/9 năm nay.

Quốc Tiệp (tổng hợp)