Văn hoá

NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Quỳnh Hoa lan tỏa tình yêu Áo dài đến sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 năm 2022, chương trình giao lưu Tôi yêu Áo dài Việt Nam đã đến với Trường Đại học Kinh tế Tài chính.

Ngày 15/4, hơn 2.000 sinh viên và ban lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Kinh tế Tài chính đã rất hứng khởi khi tham gia chương trình giao lưu Tôi yêu Áo dài Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 năm 2022.

Dịp này, các đại sứ Áo dài gồm NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã đến tham gia và truyền cảm hứng dành cho chiếc Áo dài Việt Nam.

Các bộ sưu tập Áo dài đặc sắc được giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của trang phục dân tộc.

Chiếc Áo dài truyền thống từ lâu đã trở thành biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Theo thời gian, chiếc áo ngày nay đã có nhiều thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp truyền thống đầy tinh tế. Hơn ai hết, các bạn trẻ sẽ là những người tiếp tục gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài dân tộc.

Trong chương trình, với mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu áo dài, các đại sứ Áo dài đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về áo dài cùng các giảng viên, sinh viên nhà trường.

Bên cạnh các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi chiếc áo dài, ca ngợi đất nước và Tp.HCM năng động hội nhập trong giai đoạn mới, các giảng viên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính còn được thưởng thức phần giới thiệu bộ sưu tập Tôi yêu Áo dài Việt Nam của nhà thiết kế Việt Hùng, bộ sưu tập Thành phố tôi yêu của nhà thiết kế Strisa Võ,…

Chương trình giao lưu nhằm tô đậm thêm tình yêu Áo dài Việt Nam cho sinh viên.

Chương trình giao lưu khép lại trong niềm hân hoan và sự kỳ vọng ở thế hệ trẻ, những người có tri thức, luôn biết giữ gìn và lan tỏa tình yêu dành cho chiếc áo dài Việt Nam cũng như khát vọng gìn giữ những giá trị văn hóa dân tộc.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 năm 2022 do Sở Du lịch Tp.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức.

Các chuỗi sự kiện của Lễ hội được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến, diễn ra tại các điểm đến du lịch, khu vực sinh hoạt cộng đồng, các trường học… nhằm tạo điều kiện cho đông đảo người dân cùng tham gia.