Văn hoá

NSƯT Kim Tử Long tiết lộ điều tiếc nuối nhất trong cuộc đời nghệ thuật

Việc chưa xây dựng được sân khấu cho riêng mình khiến NSƯT Kim Tử Long nuối tiếc đến bây giờ.

Trong chương trình Gõ cửa nhà sao, Hoàng Rapper có dịp ghé thăm nhà của NSƯT Kim Tử Long tại Bình Chánh (Tp.HCM). Trong chương trình, NSƯT Kim Tử Long hiếm hoi chia sẻ về tuổi thơ và sự nghiệp ca hát.

Khi được hỏi về điều tiếc nuối nhất trong cuộc đời nghệ thuật, Kim Tử Long nói anh chưa xây dựng được một sân khấu riêng cho mình.

NSƯT Kim Tử Long (áo đen) chia sẻ trong chương trình Gõ cửa nhà sao.

Nam nghệ sĩ bộc bạch thêm: “Tôi mong nếu mình có kinh tế tốt, tôi sẽ thuê một mặt bằng để xây dựng nhà hát riêng dành cho cải lương. Tôi sẽ tự làm tác phẩm hoặc có được sự cộng tác của các sân khấu hóa. Quan trọng là nơi đó phải phục vụ cho cải lương".

Kim Tử Long dự tính phát triển sự nghiệp kinh doanh cá nhân đến mức nhất định sẽ dành hết lợi nhuận cho ngôi nhà cải lương mà mình hằng ao ước.

Theo Kim Tử Long nhận định, hiện khán giả thế hệ trước đã lớn tuổi nhưng luôn theo dõi, ủng hộ những người nghệ sĩ họ yêu thích. Đó là lý do nghệ sĩ cải lương gạo cội luôn có nhiều show diễn.

Kim Tử Long là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long sinh năm 1966. Anh là ngôi sao cải lương nổi tiếng trong thập niên 1980 - 1990 cùng thế hệ Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Ngân... Anh từng đoạt giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng Ngọc Huyền), Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000, giải Mai Vàng 2003...

Thời hoàng kim, Kim Tử Long được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt. Ngoài sự nghiệp vững chắc, nam nghệ sĩ còn biết đến là người đào hoa và từng trải qua 3 lần đò. Năm 32 tuổi, NSƯT Kim Tử Long lên xe hoa với người vợ đầu tiên. Sau khi kết hôn, cặp đôi có một con gái chung là diễn viên Hoàng Kim Phụng.

Vào những năm 1990, giai đoạn hoàng kim của cải lương, nhờ có chất giọng khỏe, cách thể hiện các nhân vật linh hoạt, Kim Tử Long phủ sóng trên các sân khấu.

Kim Tử Long là người hoạt động sôi nổi và miệt mài nhất. Không chỉ trên sân khấu cải lương, nam nghệ sĩ còn lấn sân sang làm giám khảo show truyền hình. Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kim Tử Long ở tuổi 54 có cuộc hôn nhân viên mãn bên nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh.

Hiện, Kim Tử Long vẫn miệt mài đi diễn, làm giám khảo show truyền hình. Khi có thời gian rảnh rỗi, anh làm clip nấu ăn, livestream giao lưu với khán giả.

Quốc Tiệp (t/h)