NSND Thu Hiền bay từ Hà Nội vào TP.HCM để viếng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Không ngại đường xa vất vả, NSND Thu Hiền đã từ Hà Nội vào TP.HCM để thắp nén hương thơm cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Nữ nghệ sĩ còn bày tỏ biết ơn tác giả ca khúc “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” khi viết sổ tang.

Sau khi linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý được quàn tại Nhà tang lễ TP.HCM, nhiều văn nghệ sĩ, người hâm mộ đã đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Bên cạnh NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Long Ẩn,...đã đến từ sớm, chiều 27/12, gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã đón NSND Kim Cương, NSND Thu Huyền,...đến viếng.


Đặc biệt, NSND Thu Hiền đã không ngại xa xôi, từ Hà Nội vào TP.HCM để tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Ghi vào sổ tang, nữ nghệ sĩ viết: “Cháu vô cùng tự hào đã thể hiện ca khúc Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh của bác”.

Ngoài các văn nghệ sĩ còn có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP.HCM, đại diện Tỉnh ủy Thái Bình, trung tâm Bảo vệ quyền tác giả VN,....đến viếng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh ngày 5/3/1924 tại Vinh, Nghệ An, quê gốc ở Hà Nội. Xuất thân trong một gia đình truyền thống âm nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời vào 17h15 ngày 26/12 tại nhà riêng ở đường Trần Khắc Chân (quận 1, TP.HCM) vì tuổi cao sức yếu. Nhạc sĩ hưởng thọ 95 tuổi.

Lễ an táng ông sẽ diễn ra vào sáng 29/12 tại nghĩa trang hoa viên Bình Dương, nơi có nhiều nghệ sĩ đang yên nghỉ như: nhạc sĩ Phạm Duy, nhà văn Sơn Nam, soạn giả Viễn Châu, GSTS Trần Văn Khê, nhà thơ Kiên Giang...

Trong suốt sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý có hơn 130 ca khúc cùng các tác phẩm nhạc phim hoạt hình, múa rối và các vở chèo.

Ông là tác giả của các ca khúc nổi tiếng như: Dư âm, Dáng đứng Bến Tre, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ...

Năm 2000, ông được nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.