Ngôi sao

NSND Lan Hương, Hương Dung đau xót khi NS Thế Bình "Chạy án" qua đời

Nghệ sĩ Thế Bình - đóng viện trưởng Viện kiểm sát trong phim Chạy án qua đời ở tuổi 66 khiến đồng nghiệp bàng hoàng và thương xót.

NSƯT Thế Bình sinh năm 1955, công tác tại Đoàn kịch Công an nhân dân. Trước đó, NSƯT Thế Bình là diễn viên của Đoàn kịch Tổng cục Chính trị. Bắt đầu sự nghiệp ở sân khấu kịch từ năm 1973, đến nay ông đã có hai huy chương vàng, khá nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu... 

Nghệ sĩ Thế Bình khi đóng phim "Mê cung".

Không chỉ vậy, NSƯT Thế Bình cũng tạo được dấu ấn khi tham gia điện ảnh, truyền hình. Ông từng diễn xuất trong các bộ phim như Hà Nội 12 ngày đêmGiải phóng miền Nam, Chạy án, Cổ cồn trắng, Biệt thự màu tro lạnh ... Vai diễn gần đây nhất của NSƯT Thế Bình là phim Mê cung của đạo diễn Nguyễn Khải Anh.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nghệ sĩ Lệ Mỹ cho hay: "Tôi thấy buồn khi nghe tin anh Bình qua đời, anh ấy là một người vui vẻ, hoà nhã với đồng nghiệp. Phim nào anh ấy tham gia cũng có sự chỉn chu, với các diễn viên trẻ, anh ấy hết lòng giúp đỡ mà không tính thiệt hơn. Tôi biết tin anh ấy bị bệnh một thời gian, định bụng sẽ tới thăm anh ấy nhưng dịch dã nên chưa làm được thì anh đã ra đi. Mong anh thanh thản và phù hộ cho con cháu".

Nghệ sĩ Hương Dung thì kể lại: "Tôi và anh Thế Bình có nhiều kỷ niệm, chúng tôi hay đóng vai vợ chồng trong phim, gần đây nhất là phim Mê cung. Tôi thấy anh không khoẻ như trước nên hỏi thì anh bảo không sao. Chúng tôi còn cùng công tác tại Đoàn kịch Công an Nhân dân nên cũng hay trò chuyên với nhau. Ngày 5/9 cũng là sinh nhật anh Thế Bình. Buổi sáng, tôi nhắn tin nhưng không thấy anh trả lời, đến tối thì nhận tin anh qua đời. 

Tôi đã không gặp anh Bình từ sau phim Mê cung. Đợt đó thấy anh gầy, tôi có gặng hỏi và được biết anh bị tiểu đường. Anh Bình cũng giấu bệnh lắm, đến khi chúng tôi biết thì quá muộn rồi. Anh ấy chia tay bà xã nên khi qua đời cũng không có ai, tôi thương anh Thế Bình ra đi trong cô đơn. Anh lại mất đúng thời điểm Covid-19 thế này nên nhiều anh em, đồng nghiệp muốn đến tiễn đoạn đường cuối cũng khó. Mong anh về cõi Phật bình yên và hết đau đớn".

NSND Lan Hương và NSƯT Thế Bình.

NSND Lan Hương nhắn nhủ NSƯT Thế Bình: "Chúng mình mới làm phim Lửa ấm cùng nhau! Vui anh nhỉ! Vậy mà giờ anh đã đi xa! Chúng em sẽ nhớ mãi những vai diễn của anh, với lối diễn vô cùng dung dị, chân thực và hiền hậu. Cầu mong anh thanh thản nơi cực lạc! Giờ thỉ chỉ còn có thể xem phim và nói với nhau: vai này phải anh mới hợp. Giá như anh… Vậy thôi, anh đi trước nhé! Vĩnh biệt anh người nghệ sĩ, chiến sĩ chân chính".

Diễn viên Khắc Dũng cũng cho biết: "Với anh em nghệ sĩ trẻ, chú Thế Bình luôn bảo ban dạy dỗ rất nhiều. Ai không hiểu chỗ nào, chú ấy tận tâm chỉ bảo mà tính rất dễ chịu. Chú ấy là người vui vẻ hoà đồng, không bao giờ giận dỗi ai, vì gương mặt có phần "nghiêm nghị" nên chú thường được mời đóng phim hình sự, chú xuất thân từ đoàn kịch Công An nên chú có tác phong nghiêm túc, mạnh mẽ. Nghe tin chú ra đi mà tôi không tin được".

Nghệ sĩ Thế Bình trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Cuối đời, ông sống một mình và qua đời tại nhà riêng ở phố Ngô Sĩ Liên, Hà Nội.