Tài chính - Ngân hàng

NovaGroup khẳng định không liên quan đến đợt phát hành cổ phiếu của HAGL

Glory Land, doanh nghiệp tham gia đợt chào bán cổ phần riêng lẻ của HAGL mới đây hoàn toàn không còn thuộc sở hữu và liên quan đến NovaGroup.

Ngày 14/4 vừa rồi, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE: HAG) đã công bố nghị quyết thông qua việc triển khai chi tiết phương án chào bán riêng lẻ gần 162 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 10.500 đồng/cổ phiếu.

Danh sách 3 nhà đầu tư dự kiến mua cổ phần phát hành riêng lẻ gồm: Công ty TNHH Glory Land (95,2 triệu cổ phiếu), CTCP Quản lý Quỹ Cát Việt (47,6 triệu cổ phiếu) và ông Nguyễn Đức Quân Tùng (19 triệu cổ phiếu). Tỉ lệ sở hữu dự kiến của Glory Land, Quỹ Cát Việt và cá nhân trên sau đợt chào bán lần lượt là 8,74%, 4,37% và 1,75%. Cả 3 nhà đầu tư này đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu HAG nào trước đó.

Cổ đông lớn nhất trong lần giao dịch này dự kiến sẽ phải chi gần 1.000 tỷ đồng để sở hữu 8,74% HAG là Glory Land. 

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc Novagroup có động thái đầu tư vào Hoàng Anh Gia Lai thông qua Glory Land.

Trao đổi với Người Đưa Tin, NovaGroup khẳng định hiện công ty này hoàn toàn không còn thuộc sở hữu và liên quan đến NovaGroup. Do đó, việc thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu phát hành riêng lẻ HAGL của Glory Land không liên quan đến NovaGroup.

NovaGroup cũng cho biết, năm 2020, Tập đoàn đã và đang tái cấu trúc để tiến đến mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ, công nghệ, công nghiệp. Trong quá trình đó, các tổng công ty thuộc NovaGroup cũng đẩy mạnh tìm kiếm và ký kết hợp tác với các đối tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có CTCP Hoàng Anh Gia Lai. 

Trước đó, Nova Consumer - tổng công ty thuộc NovaGroup đã từng trao đổi sơ bộ với HAGL về việc hợp tác nhưng chưa đạt được thỏa thuận. "Trong tương lai, NovaGroup cũng hy vọng sẽ có những hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển cho các bên", NovaGroup nêu.