Toàn cảnh

Nóng: Lật xe khách, 21 người thương vong

Vào khoảng 14h ngày 2/7, tại khu vực thôn Nà Cang, xã Đại Thành, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ lật xe khách.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo đó, xe ô tô mang BKS: 17B-00698 chưa rõ người điều khiển lưu thông theo hướng xã Đại Thành lên xã Húc Động (Bình Liêu) đến đoạn Nà Cang (xã Đại Thành) bị lăn xuống vực. Lúc này trên xe chở khoảng 21 người, hầu hết là người Thái Bình. Đoàn khách này đang trên đường trở ra sau khi tham quan thác Khe Vằn.

Thông tin ban đầu, có 2 người bị thương nặng, 1 trong số 2 người này đã tử vong trên đường đi cấp cứu; 19 người bị thương, xây xát.

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ, cấp cứu vụ tai nạn. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp chỉ đạo và phân công ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành và các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Biên phòng, khẩn trương có mặt tại khu vực thôn Nà Cang, triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ, đồng thời đưa toàn bộ các hành khách trên chuyến xe đến bệnh viện huyện Tiên Yên sơ, cấp cứu.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ cho người bị nạn 6 triệu đồng đối với người tử vong, 3 triệu đồng đối với người bị thương.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cũng trong chiều ngày 2/7, tại khu vực thác Khe Vằn, xã Húc Động, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh xảy ra vụ đuối nước khiến nam thanh niên sinh năm 1997, trú tại Quang Hanh, Cẩm Phả tử vong.

Nạn nhân đang đi phượt tại Bình Liêu, cơ quan chức năng đang phối hợp với gia đình để đưa thi thể nạn nhân về an táng.