An ninh - Hình sự

Nóng: Xác định được nhóm đối tượng chuyên tổ chức gây rối, đập phá các quán karaoke

Cơ quan công an xác định nhóm đối tượng có khoảng 20 người đến quán karaoke đập phá, hủy hoại tài sản.

Liên quan đến vụ 1 nhóm thanh niên dùng hung khí đến phá hoại hoại tài sản tại quán karaoke HTC (thuộc xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), ngày 4/11, lãnh đạo Công an huyện Tân Yên cho biết, đơn vị đã xác định được nhóm đối tượng trên.

Trước đó, vào khoảng 23h45 ngày 22/10, Công an huyện Tân Yên nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị H. (trú tại xã Quế Nham) về việc tại quán karaoke của gia đình bị một nhóm đối tượng bịt mặt đi ô tô, xe máy đến dùng gậy, gạch đá ném, đập phá tài sản của gia đình.

Ngay sau đó, gia đình chị H. đã báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan, Công an huyện Tân Yên xác định, vào thời điểm trên có khoảng 20 đối tượng đến quán đập phá biển quảng cáo, làm hỏng hai camera an ninh và rạn nứt kính chắn gió phía trước xe ô tô của gia đình chị H. Giá trị thiệt hại ước tính hơn 15 triệu đồng.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng gây hoang mang cho quần chúng nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên tiến hành rà soát, bước đầu xác định nhóm đối tượng thực hiện hành vi hủy hoại tài sản trên đến từ TP.Bắc Giang. Nhóm do một đối tượng ở xã Tân Tiến và một đối tượng ở xã Song Mai cầm đầu. Đây là nhóm chuyên cung cấp nhân viên cho các quán karaoke trên địa bàn TP.Bắc Giang và địa bàn lân cận.

Một số đối tượng đến gây rối được camera ghi lại.

Theo chị Nguyễn Thị H, gia đình chị mở quán karaoke từ năm 2014 với 5 phòng hát. Mỗi khi khách có nhu cầu, chị lại gọi cho các nhóm ở TP.Bắc Giang để điều nhân viên lên rót bia, chọn bài hát với giá 150 nghìn đồng/1 nhân viên/1 giờ hát. Thời gian này, quán karaoke của chị H. hoạt động bình thường, không xuất hiện các đối tượng đến gây rối.

Vào khoảng 2 tháng gần đây, quán karaoke của chị H. đã vắng khách, số người đến hát ngày càng thưa thớt. Chính vì vậy, chị H. không liên hệ với nhóm ở TP.Bắc Giang để gọi nhân viên đến chọn bài, rót bia. Theo chị H., các đối tượng cho rằng chị H. đã có mối làm ăn khác nên vô cùng bực tức.  Ngày 28/9, một số đối tượng đến quán yêu cầu chị phải gọi nhân viên của chúng và tăng giá lên 200 nghìn đồng/1 nhân viên/1 giờ.

Trước việc tăng giá không hợp lý trên, chị H. đã không đồng ý. Từ ngày 15/10 đến khi xảy ra sự việc, các đối tượng luôn cho người canh tại quán, hễ có khách là lại báo cho đồng bọn để kéo đến quán. Đến ngày 22/10, thấy quán karaoke có đông khách đến nhóm đối tượng kéo đến đập phá khiến cho khách đến quán hoảng sợ phải rời đi.

Cũng theo 1 số người dân cho biết, nhóm đối tượng không chỉ đến đập phá, gây rối tại quán hát của nhà chị H. mà 1 số quán hát trên địa bàn nếu không đáp ứng các yêu cầu của nhóm đối tượng cũng bị chúng đến gây rối, hủy hoại tài sản và xua đuổi khách.

Hiện, Công an huyện Tân Yên đã báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, thu thập thông tin về các nhóm đối tượng, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định.