Thể thao

Văn Quyết, Anh Đức vẫn có cơ hội tham dự SEA Games 30

Nhiều khả năng, NHM bóng đá Việt Nam vẫn có cơ hội chứng kiến Văn Quyết hay Anh Đức thi đấu tại SEA Games 30 sắp tới nhờ điều lệ mới của Ban tổ chức (BTC).

Đây là thông tin cực kỳ vui mừng đối với NHM bóng đá Việt Nam bởi chúng ta vẫn có cơ hội được chứng kiến những cầu thủ con cưng là Công Phượng hay Xuân Trường thi đâu tại SEA Games 30 sắp tới. Thông tin này khá bất ngờ bởi trước đó, nước chủ nhà của SEA Games 30 sắp tới là Philippines đã quyết đinh chỉ cho các đội bóng đăng ký những cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự giải đấu lớn nhất khu vực dành cho cấp độ trẻ.

HLV Park Hang-seo sẽ có thể triệu tập thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi để tham dự SEA Games 30 tới đây.

Điều này đồng nghĩa với việc những cầu thủ đã quá tuổi như Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm hay Đức Huy sẽ không đủ điều kiện tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, ở một diễn biến mới nhất, nước chủ nhà Philippines đã quyết định có sự thay đổi về thể thức tham dự bộ môn bóng đá nam SEA Games 30.

Cụ thể, bên cạnh những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1997 có quyền góp mặt ở sân chơi này, các đội được phép bổ sung tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997. Đồng nghĩa với việc các cầu thủ khác đã quá tuổi vẫn có thể tham dự sân chơi này. Điều này cũng không quá khó để lý giải bởi bóng đá trẻ của Philippines không thực sự nổi trội hơn so với những đội bóng khác trong khu vực. Ngoài ra, với lực lượng cầu thủ trẻ hiện tại thì nước chủ nhà của SEA Games 30 rất khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch nên họ quyết định thay đổi thể thức để có thể đưa vào đội hình ít nhất là 2 gương mặt nổi bật có khả năng tấn công hay phòng thủ thật tốt.

Ngoài ra, một lý do khác được nước chủ nhà đưa ra khi quyết định thay đổi thể thức thi đấu là trong năm 2019, các nước sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á từ tháng 3/2019, sau đó tham dự SEA Games 30 vào cuối năm. Chỉ một tháng sau, những quốc gia vượt qua vòng loại sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh tại Thái Lan. Như vậy, việc áp dụng độ tuổi U22 +2 tham dự SEA Games 30 nhằm giúp các đội bóng trong khu vực có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2020, giải đấu xác định 4 đội mạnh nhất sẽ giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn hơn về mặt nhân sự để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch giành Huy chương vàng tại SEA Games 30 tới đây.