Toàn cảnh

Nóng: TP.HCM ghi nhận 47 ca mắc Covid-19 tại chợ Sơn Kỳ

Trưa 24/6, TP.HCM có thêm 75 ca mắc Covid-19, trong đó hơn một nửa ca bệnh có liên quan chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Trước đó, vào tối 23/6, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo khẩn tìm người và đề nghị các tiểu thương, người dân từng đến 3 khu chợ đầu mối trên địa bàn thành phố là chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú) và chợ Bình Điền (quận 8) từ ngày 1/6 đến 23/6 cần thực hiện khai báo y tế ở nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Cùng với đó, ngay trong đêm 23/6, trung tâm Y tế quận Tân Phú phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan, tạm phong tỏa nhiều địa điểm để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại khu vực chợ Sơn Kỳ.

Theo trung tâm Y tế quận Tân Phú, người dân đã tới chợ này từ ngày 10/6 đến nay hay ở khu vực xung quanh chợ, đi lại các tuyến đường Bờ Bao Tân Thắng, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Qua xét nghiệm đã phát hiện 47 ca mắc Covid-19 liên quan đến chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP.HCM). Hiện lực lượng chức năng quận Tân Phú vẫn đang phối hợp với HCDC, tiến hành sàng lọc, truy vết các F có liên quan.