An ninh - Hình sự

Nóng: Tiếp tục kiểm tra hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Chiều 28/4, lực lượng chức năng một lần nữa có mặt tại khu căn hộ New Saigon - nơi phát hiện ra TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Theo Zing, lúc 13h15, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu căn hộ New Saigon. Theo đó, các cán bộ đi trên nhiều xe, với khoảng 15 người.

Theo một nguồn tin, “Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của những người liên quan” và buổi kiểm tra có sự chứng kiến của phía gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Thông tin trên Người Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho hay, công an đã mời ông cùng gia đình tiến sĩ Tín đến hiện trường theo dõi.

Được biết, hoạt động này diễn ra một ngày sau khi cơ quan điều tra có cuộc làm việc với gia đình nạn nhân, trong đó thông báo về việc tìm thấy kính của tiến sĩ Tín trong căn hộ chung cư.

Công an tiếp tục kiểm tra hiện trường vụ TS Tín rơi lầu tử vong.

Cụ thể, ngày 27/4, cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã tìm thấy kính được cho là của ông Bùi Quang Tín trong nhà ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), nơi ông Tín ngồi nhậu trước khi tử vong. Vợ ông Tín xác nhận kính thu giữ trong nhà ông Dũng giống với kính của ông Tín khi làm việc với công an.

Trước đó, vào trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè dùng cơm trưa. Chiều hôm đó, TS Tín được phát hiện rơi lầu tử vong. 

Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao.

Công an huyện Nhà Bè sau đó chuyển hồ sơ vụ việc lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) để điều tra theo thẩm quyền.

Mộc Miên (T/H)