Tiêu điểm thế giới

Nóng: Syria đánh chặn hàng loạt tên lửa, cáo buộc Israel gây nhiễu radar phòng không

Truyền thông Syria tuyên bố nước này đã đánh chặn loạt tên lửa phóng ra từ phía Israel, cáo buộc đối phương gây nhiễu radar phòng không.

Tên lửa tấn công gần Damascus vào tháng 12/2018.

Truyền thông Syria hôm 11/6 đưa tin, Israel đã bắn một số tên lửa về phía thị trấn al-Harra ngay bên kia biên giới Cao nguyên Golan và cho biết lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn một số tên lửa.

Không có báo cáo về thương tích sau vụ tấn công và không có phản ứng nào từ phía Israel trước tuyên bố từ phía Syria. Báo cáo cũng cáo buộc Israel đang gây nhiễu các radar phòng không Syria trong khu vực.

Israel trước đó đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công ở Syria, hầu hết các mục tiêu được cho là nhắm vào lực lượng Iran.

Tuần trước, hai quả đạn pháo đã được phóng ra từ phía Syria về phía núi Hermon của Israel ở Cao nguyên Golan do nước này kiểm soát. Không có báo cáo nào về thương vong hoặc thiệt hại.

Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết họ vẫn đang điều tra về hai quả đạn pháo rơi vào lãnh thổ nước này. Quân đội cũng đang xem xét liệu tên lửa có cố ý nhắm vào Israel hay không và nếu có thì là do ai đứng đằng sau.

Hồi tháng 1, quân đội Iran ở Syria đã phóng một tên lửa tầm trung do Iran sản xuất vào núi Hermon, mà theo phía Israel nói là để nhằm mục đích ngăn chặn Israel tiến hành các cuộc không kích chống lại lực lượng Iran ở Syria. Tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel bắn hạ.

Cuối tuần trước, Syria cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một số tên lửa được bắn từ Israel. Theo truyền hình nhà nước Syria, các tên lửa đã bị bắn hạ ở khu vực Quneitra và gần Damascus.