Tiêu điểm thế giới

Nóng: Rơi máy bay ở Hawaii, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Một chiếc máy bay vừa rơi ở Hawaii khiến tất cả 9 người có mặt trên đó đều tử nạn. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa hàng kilomet.

Giới chức trách tại Sở cứu hỏa Honolulu cho biết những báo cáo ban đầu cho thấy chiếc máy bay rơi vào khoảng 18h30, theo giờ địa phương. Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, họ nhìn thấy xác máy bay chìm trong biển lửa.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa hàng kilomet.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

CNN đưa tin, chiếc máy bay bị rơi khi đang trong chuyến tham quan nhảy dù ở Oahu. Bộ Giao thông vận tải Hawaii có thông báo chính thức trên Twitter rằng 9 người trên máy bay không một ai sống sót.

Ông Manuel P. Neves, Giám đốc Sở Cứu hỏa Honolulu cho biết thêm các thành viên gia đình của những người trên máy bay có mặt dưới mặt đất khi vụ tai nạn xảy ra nên có thể họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng máy bay rơi.

“Đây là sự cố máy bay bi thảm nhất mà tôi gặp phải trong suốt 40 năm làm nghề”, ông Neves nói với CNN. “Máy bay nổ tung, những mảnh vụn tung tóe khắp nơi”.

Hiện nhân thân của các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Clip hiện trường vụ rơi máy bay ở Hawaii

Trên Twitter, Thị trưởng Kirk Caldwell chia sẻ rằng ông đang theo dõi diễn biến vụ rơi máy bay. “Lúc này, tôi dành tâm trí và lời cầu nguyện của mình cho gia đình và bạn bè những nạn nhân”, ông Caldwell viết.

Theo người phát ngôn Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Honolulu Shayne Enright, toàn bộ 9 người trên máy bay gặp nạn tử vong tại hiện trường.

Đây là một trong những vụ rơi máy bay dân sự chết chóc nhất trong lịch sử hiện đại của Hawaii.