An ninh - Hình sự

Nóng: Nhóm giang hồ bắt nhốt, mua bán nhiều cô gái trẻ cấp cho quán Karaoke sa lưới

Ba đối tượng thuộc nhóm giang hồ có hành vi bắt nhốt, mua các cô gái trẻ cung cấp cho các quán Karaoke trên địa bàn vừa sa lưới Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 11/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự Bùi Duy Tuấn (Tuấn Con, SN 1998), trú tại phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá, Lê Tuấn Phong, (SN 1984) trú tại khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc và Bùi Xuân Tùng (SN 2000), trú tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, 3 đối tượng này đang bị công an mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý về hành vi Mua bán người và Cưỡng đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá và huyện Vĩnh Lộc có 1 nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản nhằm mục đích phục vụ các quán Karaoke và hoạt động mại dâm do Bùi Duy Tuấn (Tuấn Con) cầm đầu.

Các đối tượng (từ trái qua phải) Tuấn, Phong và Tùng.

Nhóm này có hệ thống chân rết ở nhiều địa phương trong tỉnh, chuyên tìm kiếm những cô gái từ 16 – 25 tuổi có hình thức bắt mắt. Sau đó, chúng  rủ rê, ép buộc các cô gái đi phục vụ các quán Karaoke.

Nếu trường hợp nào không đồng ý, thì các đối tượng bắt nhốt vào một phòng trọ, bên ngoài có người canh gác. Chúng còn hành hạ, đánh đập, trói chân tay, thậm chí đe doạ bắt viết giấy vay nợ để khống chế buộc các nhân viên nữ phải làm việc cho Tuấn và đồng bọn.

Ngày 14/7, Bùi Duy Tuấn và Lê Tuấn Phong đã câu kết với một đối tượng khác ở phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá lừa ép chị N.T.H, (SN 2003), trú tại TP.Sầm Sơn làm nhân viên phục vụ một quán hát trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Ngày 17/7, phát hiện chị H. có ý định bỏ trốn khi đang phục vụ tại quán hát, Tuấn đã sai đàn em là Bùi Xuân Tùng đưa H. về phòng trọ đánh đập, dùng dây điện đánh, trói chân chị H. và dùng băng dính trói tay, bịt miệng rồi nhốt tại phòng.

Đến ngày 18/7, bọn chúng tiếp tục ép buộc chị H. viết giấy vay nợ 20 triệu đồng và bắt chị phải làm nhân viên quán hát trong vòng 1 năm.

Ngày 26/7, lợi dụng sơ hở của Tuấn và đồng bọn, chị H. đã trốn thoát và tố giác lên cơ quan công an.