An ninh - Hình sự

Nóng: Hoãn tuyên án "trùm" ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm, quay lại xét hỏi

Theo dự kiến, HĐXX TAND TP.HCM sẽ tuyên án vụ Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP.Hà Nội) vào lúc 14h ngày 14/5. Tuy nhiên, HĐXX đã hoãn tuyên án, quay trở lại phần xét hỏi.

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 14/5, HĐXX TAND TP.HCM đã hoãn tuyên án vụ Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP.Hà Nội) cùng các đồng phạm về tội Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và quay trở lại phần xét hỏi.

Theo đó, trong phần xét hỏi, chủ tọa đã hỏi bị cáo Lê Hương Giang (bị đề nghị từ hình), Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, tức hotgirl Ngọc Miu) về việc tại sao chuyển chung cư từ quận 7 sang quận 5 và việc Ngọc có biết Văn Kính Dương mua bán ma túy hay không.

Về việc cha Văn Kính Dương chuyển cho Dương 4 tỉ đồng trong thời gian truy nã, HĐXX cũng đã quay lại xét hỏi việc cha Văn Kính Dương đưa tiền như thế nào?

Dương cho biết đã nhận tiền thông qua một người bạn quen qua mạng, cha Văn Kính Dương không biết chỗ ở của con trai. Dương liên lạc với người chưa xác định lai lịch nhiều lần để nhận 4 tỉ đồng từ cha mình.

Hình ảnh "trùm" ma túy Văn Kính Dương và Ngọc Miu trong phiên xét xử chiều nay (Ảnh: PLO)

Cha Văn Kính Dương cũng thừa nhận, biết con trai mình bị truy nã và nói rằng, lời khai của Dương là đúng khi có nhận 4 tỉ đồng.

Thông tin trên Zing, hôm nay, khi Văn Kính Dương và các bị cáo khác được áp tải đến tòa, người thân của họ đứng kín 2 lối đi rồi òa khóc. 

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, an ninh trong phiên xét xử được thắt chặt, tổ bảo vệ chỉ xem xét cho mỗi bị cáo 1-2 người nhà vào phiên toà do phòng xử nhỏ.

Zing đưa tin trước đó, Văn Kính Dương cùng 8 đồng phạm cùng bị truy tố khung hình phạt lên đến tử hình. Riêng Ngọc Miu bị xét xử tội danh với khung cao nhất là tù chung thân.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND TP.HCM đánh giá việc sản xuất ma túy số lượng lớn là mầm mống hình thành tội phạm cho xã hội. Trong khi các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt, cơ quan công tố đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Ngọc Miu, người tình của Dương, bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Như vậy, tổng cộng có 6 án tử hình được VKS đề nghị tòa xem xét khi lượng hình.

Mộc Miên (Tổng hợp)