An ninh - Hình sự

Nóng: Bắt được 2 đối tượng cướp tiệm vàng ở tỉnh Bình Dương

Cơ quan chức năng đã bắt giữ được 2 trong 4 đối tượng thực hiện vụ cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn huyện Bàu Bàng (tỉnh Binh Dương).

Chiều ngày 10/3, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp vàng và 1 đối tượng tiêu thụ vàng.

Sau khi vụ cướp tiệm vàng Bích Quý nằm trên Quốc lộ 13 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) xảy ra. Công an tỉnh Bình Dương đã trích xuất nhiều hình ảnh camera an ninh tại tiệm vàng cũng như quanh các tuyến đường truy tìm hung thủ.

Sau thời gian điều tra, Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng xác định được nơi lẩn trốn của nhóm đối tượng và bắt Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, quê tỉnh Quảng Nam) khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đoan là một trong 4 người thực hiện hành vi cướp tài sản.

2 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng. (Ảnh: CACC).

Cơ quan công an cũng đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1995, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi giúp sức cho Đoan tiêu thụ một số lượng vàng đã cướp được. 

Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được nơi lẩn trốn của Trần Quang Triệu (SN 1993, quê tỉnh Bình Định), đồng phạm trong vụ cướp. Khi đang triển khai lực lượng vây bắt, biết không thể trốn thoát, Triệu đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xin được đầu thú.

Theo lực lượng chức năng, nhóm đối tượng bị bắt đã giao nộp tang vật. Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được 2 đối tượng còn lại và đề nghị nhanh chóng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Nhóm đối tượng uy hiếp cướp tiệm vàng.

Như Người Đưa Tin đã đưa tin trước đó, trưa ngày 3/3, 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ) đi 2 xe máy vào tiệm vàng Bích Quý hỏi mua vàng rồi dùng một vật giống súng đe dọa chủ tiệm vàng và dùng búa đập bể kính, lấy nhiều vàng rồi tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bàu Bàng và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng đến hiện trường, ghi nhận vụ việc và triển khai nhanh lực lượng để điều tra, xác minh, truy xét các đối tượng và tang vật vụ cướp tài sản.