An ninh - Hình sự

Nam tù nhân bỗng nổi tiếng trên Tiktok vì loạt clip “nấu ăn trong nhà tù”

Một nam tù nhân đột nhiên trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Tiktok vì những đoạn clip ngắn nấu “cả thế giới” trong nhà tù vô cùng độc đáo và thú vị.

Nhân vật nổi tiếng nói trên là Jeron Combs đến từ thành phố Paramount (California), một tù nhân đang thi hành mức án 70 năm tù cho tội danh Giết người cấp độ 1 từ năm 2008.

Combs bị coi là tội phạm giết người từ năm 18 tuổi nhưng đến tuổi 31, anh ta lại được biết đến thêm với tư cách là một tiktoker nổi tiếng sau khi hàng loạt những clip nấu ăn từ các nguyên, vật liệu trong nhà tù. Hiện nay, tài khoản Tiktok của Combs đang có 1,3 triệu người theo dõi.

Trao đổi với Daily mail, Combs cho biết, ban đầu việc cố gắng nấu tất cả những món khác ngoài mì gói là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, qua thời gian tìm hiểu, Combs đã tìm ra cách để thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng trong điều kiện vô cùng đặc biệt của mình.

Lý giải cho chiếc bếp nướng “nhân tạo” trong một đoạn clip làm bánh Burrito, tiktoker này chia sẻ: “Tôi sử dụng chiếc bếp nấu cũ của nhà bếp rồi để nó dưới chiếc giường kim loại của mình là tôi có một cái bếp nướng hoàn hảo”.

Một số món ăn Comb nấu trong nhà tù 

Bên cạnh đó, nguyên liệu nấu nướng của Combs là những thực phẩm ăn sẵn được gia đình gửi cho hoặc xin từ các tù nhân khác. Tuy nhiên, chỉ với những thứ như vậy thôi, Combs đã có thể cho ra những chiếc bánh kẹp, burrito,…ngon lành.

Được biết, kỹ năng và đam mê nấu nước của Combs chỉ được hình thành sau khi vào tù.

“Tôi nhận ra vào những dịp đặc biệt mà được ăn những món khác ngoài đồ trong nhà tù là một điều vô cùng hạnh phúc. Tôi cũng thường xuyên nấu tặng bạn cùng phòng những dịp lễ. Bạn biết đấy, tôi ở trong tù từ năm 18 tuổi và đây là nơi tôi học được toàn bộ những kỹ năng nấu nướng tuyệt vời”, Combs chia sẻ.

“Tôi làm những đoạn clip này là để mọi người hiểu thêm về cuộc sống trong nhà tù. Ở đây không chỉ tồn tại mỗi bạo lực và tiêu cực như trên TV mà họ vẫn xem hằng ngày. Ngoài ra, tôi muốn nói với những người trẻ rằng, quan điểm đi tù để khiến người khác run sợ, nể trọng là vô cùng sai lầm. Thời gian ở trong tù là quãng thời gian vô ích và lãng phí nhất”.

Mặc dù nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú với những đoạn clip của Combs nhưng họ vẫn đặt ra nghi vấn: “Làm sao tù nhân lại có thể sử dụng điện thoại?”.... 

Han