Cộng đồng mạng

"Nổi sóng"mạng: Xúc động hình ảnh cậu bé 2 tuổi vừa khỏi bệnh cúi đầu cảm ơn cô y tá

Bức ảnh cậu bé 2 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc vừa hồi phục cúi chào y tá trước cổng bệnh viện khiến cư dân mạng xúc động.

Cậu bé 2 tuổi T.T. được điều trị Covid-19 tại một bệnh viện ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Sau khi hồi phục hoàn toàn và được y tá chăm sóc hàng ngày dẫn ra cổng bệnh viện, cậu bé cúi đầu chào y tá của mình - Cao Lingling, như một cách để cảm ơn cô vì đã ở bên cạnh cậu bé trong suốt thời gian điều trị. Cảm động trước cử chỉ chân thành, dễ thương của bệnh nhân nhỏ tuổi, Lingling cúi chào lại.

Bức ảnh cậu bé 2 tuổi và nữ y tá cúi đầu chào nhau gây "bão" trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Khoảnh khắc được đồng nghiệp của y tá Lingling chụp lại và chia sẻ trên mạng, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận về sự tôn trọng giữa bệnh nhân và bác sĩ trong bối cảnh dịch Covid-10 bùng phát.

"Trẻ em đôi khi bày tỏ cảm xúc theo cách đơn giản nhưng lại chạm đến trái tim người khác. Cái cúi chào đó nói lên lòng biết ơn và phản ứng của y tá cho thấy cô rất có trách nhiệm", một người dùng Weibo viết.

Nhiều người nhớ đến hình ảnh tương tự từng xảy ra ở thế kỷ trước, một bệnh nhi Trung Quốc chào bác sĩ người Anh.

Bức ảnh cậu bé cúi chào cô y tá khiến nhiều người nhớ lại một hình ảnh tương tự vào thế kỷ trước. Lúc đó, một cậu bé cũng cúi chào TS David Duncan Main, Giám đốc Bệnh viện Quảng Tế Hàng Châu, khi ông đang đi dạo. Bác sĩ David Duncan Main cúi chào lại.

Trước đó, ngày 19/2, cậu bé 2 tuổi T.T. được đưa đến Bệnh viện Trung ương Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, với biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm cho thấy em âm tính với virus corona nhưng vẫn cần theo dõi.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, bệnh viện hạn chế người nhà vào chăm sóc bệnh nhân. Đến môi trường lạ mà không có người thân bên cạnh, cậu bé sợ hãi và thường xuyên khóc.

Lúc đó, Cao Lingling cùng 2 y tá khác nhẹ nhàng an ủi, dần khiến em yên tâm, tin tưởng. Sau quá trình điều trị, các chỉ số của em bình thường trở lại. 4 ngày sau, cậu bé xuất viện.

Phong Linh (theo CGTN)