Cộng đồng mạng

“Nổi sóng” mạng: Ủng hộ nắm rau, cân gạo, cái nghĩa tình của ông già, bà lão mùa dịch Covid-19 thật đáng quý

Câu chuyện ông già, bà lão ở Hà Tĩnh tay xách từng kg gạo, nắm rau đến hỗ trợ khu cách ly khiến ai nấy đều xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin chia sẻ câu chuyện cụ ông Nguyễn Văn Thái (89 tuổi, trú ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) một mình đạp xe đến địa điểm cách ly của xã để ủng hộ chống dịch Covid-19.

CỤ Thái đạp xe đến địa điểm cách ly của xã để ủng hộ chống dịch Covid-19. (Ảnh: VTC News)

Theo VTC News đưa tin, cụ Thái đã mang đến ủng hộ 1kg gạo (túi nhỏ màu đen), 1 quả bầu, 1 bó rau muống, 1 túi rau vặt và 20 nghìn đồng. Khi nhận được đồ ủng hộ của cụ, các cán bộ và người dân nơi đây tỏ ra rất xúc động.

Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ Nguyễn Văn Thái vẫn tự mình mang một số thực phẩm của cụ trồng được tặng cho điểm cách ly xã, nơi có 60 con em Thạch Hà từ nước ngoài về đang cách ly tập trung.

Việc làm đáng trân quý của cụ khiến những người có mặt tại khu cách ly rưng rưng xúc động. Cụ chia sẻ, muốn góp chút sức mình cùng nhân dân sớm đẩy lùi dịch Covid -19, để cuộc sống trở lại nhịp sinh hoạt bình thường.

Bà Bình xách 5 kg đi tặng người dân trong khu cách ly tập trung.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngay khi biết tin tại Trường mầm non xã Thạch Đài, Thạch Hà đang có các công dân hồi hương tạm trú, bà Trần Thị Bình (thôn Kỳ Phong) đã mang 5kg gạo đến tặng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Thạch Đài. Bà nói: “Tôi biết tin mọi người về đây lưu trú, lại có các anh công an, chiến sĩ, bác sĩ…  túc trực cả ngày lẫn đêm nên tôi muốn đóng góp một chút quà nhỏ cho mọi người”.

Sau khi câu chuyện của cụ ông, cụ bà được chia sẻ, nhiều người không khỏi xúc động, rơi nước mắt. Hồng Kiên Nguyễn bình luận: "Cầu chúc cho cụ có thật nhiều sức khỏe sống vui vẻ bên con cháu, chúng ta phải học tập theo tấm gương sáng của cụ nha mọi người"

"Món quà đơn giản vậy thôi nhưng thấm đượm tình cảm. Hạnh phúc đến từ những điều thật giản dị. Con chúc ông thật nhiều sức khỏe", Đỗ Thanh Huyền chia sẻ.

"Thương, trân trọng tấm lòng vàng! Chúc cụ luôn khỏe để tận mắt chứng kiến niềm vui chung của đất nước khi chiến thắng đại dịch này!", Đàm Khuyên bày tỏ.

Bích Đào Vương chia sẻ: "Thật cảm động. Tâm của cụ thật vĩ đại, tuy món quà nhỏ , nhưng tấm lòng của cụ thật vĩ đại. Trân trọng cảm ơn cụ. Chúc cụ nhiều sức khoẻ, bình an."

"Thương mà rớt nước mắt luôn. Cám ơn cụ cám ơn những người dân, các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ và đặc biệt là Đảng đang cùng chung tay chống dịch", Huê Trang Vũ bình luận.

Phong Linh (tổng hợp)