Cộng đồng mạng

"Nổi sóng" mạng: Tranh cãi về cạo đầu nữ y bác sĩ chống Covid-19 trong khi nam bác sĩ tóc để nguyên

Dân mạng chỉ trích việc các nữ y tá, bác sĩ phải cạo đầu, trong khi những nam bác sĩ vẫn để tóc như bình thường. Phía bệnh viện ở tỉnh Cam Túc khẳng định các y tá tình nguyện cạo đầu để tới Vũ Hán chống dịch Covid-19.

Cuối tuần qua, các phương tiện truyền thông địa phương ở Cam Túc đã đăng một đoạn video về một nhóm nữ nhân viên y tế ở bệnh viện Sản phụ và Trẻ em cạo trọc đầu trước khi lên đường tới thành phố Vũ Hán để tham gia hỗ trợ đối phó với dịch viêm phổi nCoV (Covid-19).

Đoạn video được cho là truyền cảm hứng. "Sau khi xuống tóc, họ sẵn sàng bước vào cuộc chiến!", các trang tin tức ở Cam Túc viết, gọi các nữ y bác sĩ trên là "những chiến binh xinh đẹp". Tuy nhiên, video gây ra phản ứng trái chiều khi một số y tá dường như rơi nước mắt khi phải cạo đầu. Cư dân mạng đưa ra câu hỏi tại sao các nữ y sĩ lại phải cạo trọc đầu khi rất nhiều bác sĩ nam được phép giữ nguyên mái tóc.

Cư dân mạng đưa ra câu hỏi tại sao các nữ y sĩ lại phải cạo trọc đầu khi rất nhiều bác sĩ nam được phép giữ nguyên mái tóc.

Sự chỉ trích lên đỉnh điểm khi bức ảnh tập thể của bệnh viện Sản phụ và Trẻ em tỉnh Cam Túc cho thấy 14 nữ y sĩ trọc đầu, trong khi nam bác sĩ duy nhất vẫn còn nguyên tóc.

Nhân viên y tế cắt tóc, cạo đầu để chống dịch corona.

Đáp lại phản ứng dữ dội, một phát ngôn viên của bệnh viện đã tuyên bố rằng các nhân viên y tế không bị buộc phải cạo mà họ đưa ra quyết định một cách tự nguyện, việc cắt tóc là nhằm bảo vệ cho an toàn của chính họ, ngăn ngừa virus lây lan qua tóc, giúp việc mặc đồ bảo hộ thuận tiện hơn. chú ý rằng việc cắt tóc là để bảo vệ chính các bác sĩ.

Trước đó, nhiều nữ nhân viên y tế ở Vũ Hán và Tây An cũng đã cạo đầu trước khi tham gia chống dịch nhận được phản hồi tích cực từ dân mạng.

Phong Linh (theo Shanghai.ist)