Cộng đồng mạng

“Nổi sóng” mạng: Sợ nhiễm bệnh Covid-19, cô gái hóa trang thành hươu cao cổ khi vào bệnh viện

Để tránh bị nhiễm bệnh Covid-19, một cô gái ở Trung Quốc mặc nguyên bộ trang phục hóa trang thành hươu cao cổ khi vào bệnh viện thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Cô gái họ He ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phải dùng đến bộ trang phục hóa trang kín từ đầu đến chân sau khi không thể mua được chiếc khẩu trang nào. Toàn thân cô gái được bảo vệ chặt chẽ sau lớp áo hóa trang, chỉ lộ ra đôi mắt sau mảnh nhựa trong để nhìn đường. 

Bố của He là bệnh nhân thường xuyên có mặt tại khoa hô hấp trước khi dịch bệnh bùng phát, thế nhưng, điều kiện hiện tại không cho phép ông đến tận nơi thăm khám nữa. Là người có sức khỏe tốt nhất trong nhà, He chủ động nhận nhiệm vụ mua sắm đồ dụng hàng ngày và làm việc vặt để ngăn cha mẹ cô không bị nhiễm virus corona. 

Cô gái mặc bộ đồ hóa trang thành hươu cao cổ vào bệnh viện gây sốt mạng xã hội.

Để giảm nguy cơ cha cô bị nhiễm bệnh Covid-19 khi đến bệnh viện, cô quyết định đến bệnh viện và thuyết phục bác sĩ đồng ý thăm khám và tư vấn cho bố qua cuộc gọi video. Bác sĩ Ao Suha đã có một cuộc khám bệnh trực tuyến với bố cô rất thành công. 

Cô He cho hay, tuần trước, sau khi phát hiện khẩu trang trong nhà đã hết sạch, cô đành mua tạm bộ đồ hóa trang này để bảo vệ bản thân mỗi lúc ra đường. Ngoài trang phục hươu cao cổ, cô còn mua thêm một bộ hình người ngoài hành tinh để mặc luân phiên.

Các chuyên gia cho biết những trang phục như vậy không có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi dịch bệnh, và chúng cần được khử trùng sau mỗi lần mặc.

Phương pháp phòng bệnh kỳ lạ của cô gái khiến nhiều người tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. “Nhìn như vậy thấy rất buồn nhưng cũng đáng yêu. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua”, một cư dân mạng bình luận.

“Như thế còn tốt hơn không bảo vệ gì. Cô ấy không mặc như vậy nếu còn lựa chọn khác”, một người khác nhận xét. 

Phong Vân (theo Daily Mail)