Cộng đồng mạng

“Nổi sóng” mạng: Phát sốt với trào lưu “biến gối thành váy” và hàng loạt thử thách độc đáo mùa dịch Covid-19

Thử thách "biến gối thành váy" trở thành trào lưu được đông đảo dân mạng khắp thế giới hưởng ứng. Với hashtag #quarantinepillowchallenge hay #pillowchallenge, thử thách này đang là từ khóa hot trên Instagram với hơn 61.000 bài đăng, hình ảnh liên quan.

Mới đây, mạng xã hội Instagram phát sốt với trào lưu mới kèm hashtag #pillowchallenge. Trào lưu này bắt đầu từ hot girl người Mỹ tên Firo, cô nàng chia sẻ bức ảnh trong phòng ngủ của mình với 1 trang phục vô cùng đặc biệt, chính là chiếc gối làm váy và up ảnh lên instagram. Ngay lập tức, nó đã biến thành trào lưu được nhiều người làm theo.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần một chiếc gối màu trơn kèm một chiếc thắt lưng, các cô nàng có thể thỏa thích khoe đôi chân thon bằng tấm ảnh selfie nhanh gọn.

Trào lưu này được rất nhiều người mẫu, diễn viên thực hiện tạo sức ảnh hưởng tới giới trẻ trên toàn thế giới. 

Màn thực hiện thử thách của BB Trần vô cùng xuất sắc.

Tại Việt Nam, trào lưu cũng nhanh chóng thu hút rất đông người tham gia, nhất là các sao Việt. Những cái tên như Khánh Linh The Face, Châu Bùi, Phí Phương Anh, BB Trần… cho tới Trấn Thành, Ali Hoàng Dương đã thực sự quyết tâm chinh phục thử thách khó nhằn này.

Ngoài trào lưu “biến gối thành váy” còn có một số trào lưu độc đáo khác nhằm giúp người dân có thú vui khi ở nhà tránh dịch. 

Bảo tàng J. Paul Getty (Los Angeles, Mỹ) đã khởi xướng trào lưu cosplay tác phẩm nghệ thuật. "Chúng tôi đưa ra thử thách cho bạn. Bạn hãy tái hiện lại một tác phẩm nghệ thuật với các đồ vật (và con người) trong nhà mình. Chọn tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn, tìm 3 thứ nằm quanh nhà bạn, tái hiện tác phẩm với những món đồ đó. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi", bảo tàng này đưa ra lời kêu gọi mọi người hưởng ứng thử thách vui nhộn.

Thử thách này nhanh chóng được lan tỏa, dân mạng hào hứng chia sẻ tác phẩm của mình. Với hashtag #gettymuseumchallenge, những tác phẩm nghệ thuật được tái hiện theo phong cách "có một không hai" khiến người xem phải bật cười.

Phong Linh (tổng hợp)