Cộng đồng mạng

Nổi sóng mạng: Ông chồng gây sốc khi giấu quỹ đen "khủng" ở nơi không ngờ tới, nhìn thấy số tiền cả nhà "mắt tròn, mắt dẹt"

Nói tới "quỹ đen", nhiều người thường nghĩ tới những khoản tiền được các ông chồng lén lút dành dụm để phục vụ cho các mục đích “không trong sáng”. Chính vì thế gần đây câu chuyện lập "quỹ đen" để mua xe, mua nhà của một người đàn ông Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Theo đó, vào ngày 18/6 vừa qua, người đàn ông họ Đường ở tỉnh Hồ Nam đã gỡ cả ba tay vịn cầu thang trong nhà để lấy tiền, quả là "nơi nguy hiểm nhất lại chính là nơi an toàn nhất". Phải mất gần 1 giờ đồng hồ, những người trong gia đình mới kiểm đếm hết số tiền được giấu ở nơi mà không ai ngờ tới.

Hai bố con ông Đường đang gỡ cả 3 tay vịn cầu thang trong nhà để lấy tiền. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, việc lập "quỹ đen" của ông Đường chỉ là vấn đề sở thích cá nhân chứ không nhằm mục đích cụ thể nào. Ông đã thực hiện việc này trong suốt 50 năm, từ khi mới 12 tuổi. Ngoài số tiền này, người đàn ông vẫn hoàn thành nghĩa vụ với gia đình. Hàng tháng ông vẫn đều đặn đưa tiền cho vợ và dành một khoản gửi vào ngân hàng.

Vợ ông cho hay, dù biết chồng có sở thích giấu tiền nhưng bà chưa bao giờ tìm ra chỗ cất giữ “của cải” của chồng. Những chiếc vỏ lon rỗng, tay vịn cầu thang, những nơi không ai ngờ tới đều có thể trở thành nơi chứa "quỹ đen" của ông. Tuy nhiên bà không hề cảm thấy khó chịu vì ông Đường là người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình: "Tôi không buồn về việc này. Chồng tôi tiết kiệm vì gia đình mà, cứ vài năm tôi lại biết có một khoản tiền bất ngờ nào đó."

Chính nhờ khoản tiền riêng này mà vào 4 năm trước, gia đình ông Đường có thể tậu một chiếc ô tô. Số tiền mà họ vừa tìm thấy trong 3 thanh vịn cầu thang lên tới 110.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 360 triệu đồng), được tiết kiệm trong 3 năm. Người đàn ông 60 tuổi cho hay ông sẽ dùng khoản dành dụm này để mua nhà cho con gái.

Số tiền tìm thấy trong các thanh vịn cầu thang lên tới 110.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 360 triệu đồng).

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện của ông Đường đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đa phần dân mạng cùng chung ý kiến là lập "quỹ đen" kiểu này hoàn toàn không có gì xấu, thậm chí là cách tuyệt vời để có thêm một khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp. “Tôi có ý tưởng giấu quỹ đen rồi, tôi còn một chiếc piano không dùng đến", "Nếu cuối cùng vẫn để sử dụng cho gia đình thì không sao cả, coi như một sự bất ngờ dành cho vợ con thôi", là một số bình luận hài hước của cư dân mạng.

Bên cạnh đó, một số người lại không ủng hộ việc này, họ cho rằng không nên giấu giếm, nếu muốn tiết kiệm thì cứ làm công khai để tránh gây ra hiểu lầm trong gia đình: "Không phải ai giấu quỹ đen cũng tự giác như ông ấy”, "Tôi vẫn phản đối việc này, cần gì phải giấu vợ con như vậy?".

Minh Hoa (t/h theo Thể thao & Văn Hóa, VnExpress)