Cộng đồng mạng

“Nổi sóng” mạng: Nữ y tá và bạn trai đeo khẩu trang hôn nhau qua tấm kính cách ly virus corona

Hình ảnh một nữ y tá nghẹn ngào hôn tạm biệt bạn trai qua tấm kính cách ly của bệnh viện được chia sẻ trên diễn đàn khiến đông đảo dân mạng xúc động.

Theo China News, cô gái là Trần Dĩnh - y tá công tác tại bệnh viện Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô là một trong những y tá Trung Quốc dũng cảm cùng hàng trăm đồng nghiệp nhận nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch viêm phổi cấp lần này.

Hình ảnh được ghi lại khi bạn trai đến thăm và đưa thức ăn cho Trần Dĩnh ở bệnh viện.

"Mắt em thâm quầng rồi, em còn gầy đi nữa. Có phải bây giờ em chỉ còn 40 kg đúng không?", bạn trai hỏi Trần Dĩnh qua điện thoại khi hai người đứng đối diện nhau. Đôi mắt cả hai nhanh chóng đỏ hoe.

Đây là lần đầu tiên đôi trẻ gặp lại sau 11 ngày chia cách. Trên tay chàng trai cầm món súp cá trê và những món ăn vặt bạn gái yêu thích.

Trần Dĩnh và bạn trai dự kiến tổ chức lễ cưới vào ngày 14/2 sắp tới. Song dịch bệnh bất ngờ đã khiến kế hoạch đảo lộn, theo Zing dịch.

Trong ngày mùng 1 Tết, Trần Dĩnh cùng 5 đồng nghiệp khác nhận được thông báo khẩn từ bên trên, không kịp giải thích cho gia đình, cô lập tức trở lại bệnh viện để bước vào "chiến trường". 

Mẹ Trần Dĩnh đã khóc rất nhiều khi biết tin con gái trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nhiễm bệnh, nhưng cô gái trẻ chỉ nói: "Kể từ khi chọn nghề này, con đã biết phải tiến lên vào những lúc nguy cấp".

Ngày hôm sau, Trần Dĩnh bước vào phòng cách ly, để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona. Tình hình thực tế khó khăn hơn cô tưởng tượng rất nhiều. Mỗi ngày, Trần Dĩnh đều phải mặc quần áo bảo hộ nặng nề và làm việc liên tục tại phòng cách ly. 

Cô miêu tả nơi đây giống như phòng tắm hơi, nóng bức, ngột ngạt và liên tục đổ mồ hôi. Ngoài các công việc của y tá như lấy máu và điều trị, Trần Dĩnh và đồng nghiệp phải thu gom rác thải và xử lý chúng.

Vì đeo mặt nạ và kính bảo hộ trong thời gian dài, khuôn mặt Trần Dĩnh đầy những vết hằn đỏ thẫm. Qua mỗi ngày, vết thương lại sâu thêm, vết cũ chưa kịp lành, cô đã tiếp tục mặc đồ để làm nhiệm vụ. 

Khi xem những bức ảnh của cô gửi, bạn trai Trần Dĩnh đã trực tiếp đến bệnh viện vì lo lắng, theo Vietnamnet dịch. 

Trần Dĩnh và bạn trai hôn nhau qua tấm kính cách ly.

Chia sẻ với phóng viên, chàng trai cho hay trước đây anh luôn đưa đón bạn gái đi làm. Mỗi ngày, dù bận rộn đến đâu anh cũng phải gặp cô cho bằng được.

Nhưng giờ đây, anh nguyện ý đứng sau, làm hậu phương vững chắc để cô yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình.

"Tôi hiểu những gì em ấy nói, biết cả những điều em không dám nói. Giữa chúng tôi luôn có sự ngầm thấu hiểu như vậy", anh bày tỏ.

Hai người đã giao ước với nhau khi dịch bệnh kết thúc, việc đầu tiên họ làm là đi đăng ký kết hôn.

Phong Vân (tổng hợp)