Cộng đồng mạng

Nổi sóng mạng: Bức ảnh gây chú ý nhất ngày hôm nay, sau 24 năm sau cha bế con “suýt ngã”

Dù đã cố tình chọn tư thế “chuẩn”, bắt chước nét mặt sao cho thật giống, nhưng sự khác biệt sau 24 năm của gia đình 3 người này vẫn khiến cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả.

Có thể nói, trào lưu chụp ảnh hiện tại theo đúng tư thế đã chụp cách đây hàng chục năm đang là trend trên mạng xã hội. Vừa qua, một cô gái trẻ đã gây sốt khi chia sẻ bức ảnh gia đình chụp theo trào lưu này.

Bức ảnh gia đình của cô gái trẻ gây "bão" mạng xã hội

Cô gái cho biết, ảnh cũ được chụp từ năm 1996 với sự góp mặt của bố, em trai và cô gái.

Trong khi đó, bức ảnh mới chụp gần đây cũng đầy đủ thành viên nhưng diện mạo của mỗi người đã có sự thay đổi.

Theo đó, ba bố con đã “cố tình” chọn đứng đúng vị trí cũ. Biểu cảm nét mặt cô gái cũng y chang năm xưa. Về hình dáng, cô gái và bố cũng không có quá nhiều thay đổi, chỉ duy nhất cậu em trai như là “một người khác”.

Cô gái chia sẻ, sau 24 năm, cậu em trai đã “dậy thì” thành công. Do đó, cậu không thể ngồi lên tay bố mà bắt chước gác chân lên, khiến ông bố nghiêng ngả, suýt thì ngã.

Sau vài giờ chia sẻ, bức ảnh đã nhận được sự thích thú từ cư dân mạng. Đa số cho rằng, đây là hai bức ảnh vô cùng thú vị. Một dân mạng bình luận: “Cô chị chắc không được bế nên mặt hờn dỗi xuyên thời gian. Còn cậu em thì có khuôn mặt giống bố như đúc, chỉ khác cái thân hình thôi”.

"Dù cao lớn đến đâu thì cậu thanh niên cũng mãi là con trai của bố. Thời gian có thể thay đổi ngoại hình nhưng không thể thay đổi trật tự gia đình", một dân mạng khác viết.

Trước đó, cư dân mạng cũng được phen trầm trồ khi bức hình theo trend “hội bạn thân của tôi” được đăng tải.

Theo đó, chủ nhân dòng chia sẻ viết: "Hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất. Từ sân trường Bách Khoa tới dưới chân tháp Eiffel. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một thanh xuân thật rực rỡ!". Quả thực hội bạn thân này đã khiến không ít người ngưỡng mộ về hành trình thay đổi, lột xác ngoạn mục trong hành trình 5 năm qua.

Trong bức hình chụp chung, lần lượt từ trái sang, bạn đầu tiên là Ngọc Ánh, Quy Đinh, Ngọc Thuý và Thu Bích.

Trịnh Thị Thu Bích - chủ nhân của loạt ảnh chia sẻ với Zing.vn rằng bức ảnh thứ nhất được chụp vào thời điểm cuối năm nhất tại trường đại học Bách khoa Hà Nội. Bức ảnh thứ 2 được chụp cách đây một tuần tại Paris (Pháp).

Và sau vài giờ, bức ảnh đã gây “bão” mạng. Đa số dành lời khen ngợi cho nhóm bạn thân: “Đúng là màn dậy thì thành công ngoạn mục. Bạn nào chưa có người yêu, có thể cho mình làm quen không”, “Đúng là bạn nhà người ta mà",...

Trào lưu ảnh ngày ấy - bây giờ có lẽ chưa bao giờ ngừng hot cả. Việc bạn cần làm đơn giản chỉ là lục lại kho ảnh cũ rồi mang đặt cạnh ảnh mới chụp, bạn tự nhiên sẽ thấy bản thân như đang được du hành thời gian, cả bầu trời kỷ niệm ùa về với những cảm xúc vô cùng thân thương.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)