An ninh - Hình sự

Nỗi sợ hãi trong con hẻm dài 100m, trộm 7 lần viếng thăm

Trong khoảng 4 tháng qua, con hẻm chỉ dài khoảng 100m ở quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bị kẻ trộm đột nhập đến 7 lần, khiến người dân vô cùng hoang mang.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, người dân sinh sống tại hẻm 668/9 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) hoang mang trước tình trạng trộm lộng hành nên đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Sáng 19/6, trộm đột nhập vào nhà chị H. (giáo viên mầm non) lấy đi xe máy, ví, trang sức… cùng nhiều tài sản có giá trị khoảng 100 triệu đồng. Camera ghi lại hình ảnh một thanh niên cắt cửa sau nhà và đột nhập lấy trộm tài sản. Toàn bộ ví, giấy tờ sau đó đã bị người này vứt lại ở một khách sạn gần đó.

Giữa tháng 3, trong con hẻm này tiếp tục xảy ra một vụ trộm tương tự. Nhà chị L. (35 tuổi) bị trộm đột nhập lấy nhiều máy tính xách tay, ví... với tổng giá trị tài sản hơn 60 triệu đồng. Theo đó, tên trộm cắt khóa, phá cửa thông gió ở phía sau nhà rồi đột nhập vào bên trong để lấy tài sản. Nhận thấy vậy, nhiều gia đình đã chủ động bít các cửa sổ, cửa thông gió để phòng kẻ trộm.

Trong khoảng 4 tháng qua, con hẻm chỉ dài khoảng 100m ở quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bị kẻ trộm đột nhập đến 7 lần, khiến người dân vô cùng hoang mang.

Nguồn tin trên báo Giao Thông, con hẻm này khoảng 24 hộ dân đang sinh sống. Theo lời một chủ dãy nhà trọ đối diện hẻm 668/9 Quốc lộ 13, trộm đã 2 lần đột nhập trộm tài sản của người thuê trọ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, Công an phường đã lập hồ sơ vụ trộm nhà chị H., bàn giao cho Công an quận Thủ Đức thụ lý theo thẩm quyền.

Theo vị này, hẻm 668/9 là hẻm cụt nên sẽ phối hợp với UBND, họp bàn với người dân làm thêm cổng rào ngay từ đầu hẻm, lắp thêm camera an ninh và tăng cường tuần tra để hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp xảy ra. Đơn vị cũng xem xét tổ chức họp các hộ dân trong hẻm để thông tin cũng như có phương án đảm bảo an ninh trật tự cho người dân. 

Được biết, tối 22/6, Công an phường Hiệp Bình Phước tiến hành kiểm tra hành chính tại các dãy nhà trọ trong con hẻm 668 Quốc lộ 13. Trong số đó, 3 hộ với 8 phòng xảy ra vi phạm như: Không đăng ký tạm trú, tạm vắng, không có giấy tờ tùy thân. Trong đó, công an tạm giữ 1 xe máy cùng 1 người nghi vấn để tiến hành xác minh.

Lãnh đạo Công an phường Hiệp Bình Phước cho biết, đơn vị đã quán triệt cảnh sát khu vực, công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) để loại trừ nơi ẩn nấp của các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Mộc Miên (T/H)