An ninh - Hình sự

Nổi lòng tham, nhóm thanh niên khống chế bạn nhậu cướp tiền

Nghe bạn nói mới được chuyển 2 tỷ đồng tiền bán đất vào tài khoản, Hổ cùng đồng bọn kéo đến phòng trọ, dùng dao khống chế, cưỡng đoạt tài sản.

Sáng 2/11, báo Dân Trí đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã tạm giữ Nguyễn Văn Hổ (24 tuổi), Nguyễn Văn Thành (19 tuổi) và Phạm Ngọc Thành (18 tuổi, cùng huyện Phú Riềng) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 19h tối 26/10, trong lúc nhậu chung với nhóm bạn, Hổ có nghe một người trong bàn tên N. nói mới nhận tiền đất và trong điện thoại báo tài khoản ngân hàng có số tiền hơn 2 tỷ đồng nên Hổ nảy sinh ý định muốn chiếm đoạt.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cả nhóm nhậu xong, Hổ gọi taxi đến gặp Nguyễn Văn Thành và Phạm Ngọc Thành rồi cùng đi đến một nhà trọ tại P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, nơi thanh niên tên Nam đang ở. Hổ nói “Lên đây phụ anh xong anh cho tiền”, nghe vậy cả 2 người tên Thành hỏi là "Phụ cái gì?", nhưng Hổ không nói. Tuy nhiên, cả hai vẫn đồng ý đi cùng Hổ, theo báo Thanh Niên. 

Đối tượng Nguyễn Văn Hổ tại cơ quan chức năng 

Tại phòng trọ của anh N., Hổ dùng dao bấm uy hiếp N. phải chuyển số tiền hơn 2 tỷ đồng sang tài khoản của mình, nhưng N. không đồng ý. Hổ tiếp tục dùng dao bấm dí vào trán và đánh vào mặt, lưng khiến anh N. bị thương ở trán.

Sau đó các đối tượng dùng bao gối trùm đầu và dùng dây trói hai tay anh N. lại rồi đẩy ra xe taxi. Vừa ra đến cửa thì anh N. bỏ chạy ra ngoài đường và trốn thoát. Sau đó đến trình báo tại cơ quan công an.

Đến chiều 29/10, Công an TP.Đồng Xoài đã bắt được Nguyễn Văn Hổ khi anh ta đang trốn tại TP.HCM. 2 nghi can còn lại cũng bị bắt giữ sau đó.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (t/h)