"Nói hát đè là đánh tráo khái niệm, Bích Phương sai nên xin lỗi khán giả"

Trước tranh cãi về việc Bích Phương hát nhép hay không ở Quảng Ninh, nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ có gắn bó với âm nhạc đã lên tiếng về điều này.

Mới đây, Bích Phương bị khán giả giật micro để tìm con khi đang biểu diễn ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đáng nói, khi micro rời khỏi tay Bích Phương, tiếng hát vẫn tiếp tục vang lên. Từ sự cố này, nhiều người cho rằng cô hát nhép, trong khi cũng có ý kiến bênh vực nữ ca sĩ hát đè.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh ngay lập tức ra văn bản yêu cầu Bích Phương giải trình nghi vấn hát nhép.

Bích Phương gây tranh cãi sau sự cố bị giật mic ở Quảng Ninh.

Theo đó, đại diện của Bích Phương cho PV báo Người Đưa Tin hay: "Chúng tôi đã nhận được thư của Sở. Trước hết tôi khẳng định rằng Bích Phương không hát nhép, những người am hiểu và có chuyên môn trong ngành âm nhạc biểu diễn đều thấy rõ điều này.

Luật sư của công ty đang làm việc và xử lý thông tin, chúng tôi sẽ làm việc với Sở trong thời gian tới cùng với đại diện pháp lý bằng tinh thần thẳng thắn, cầu thị và thượng tôn Pháp luật. Chúng tôi sẽ cập nhật các thông tin qua đại diện pháp lý với các đơn vị báo chí trong thời gian sớm nhất".

Chia sẻ với PV, đạo diễn trẻ Hiếu Trần cho PV biết, Bích Phương hát đè bởi nếu hát nhép thì micro sẽ tắt, đồng nghĩa với việc người đàn ông tìm con sẽ không thể nói qua micro.

"Ở nhiều chương trình lớn ngoài trời, thì nhiều ca sĩ chọn cách hát đè để đảm bảo vũ đạo biểu diễn trên sân khấu. Những trường hợp ca sĩ hát đè, thường vì khả năng hát live không cao, thiếu tự tin. Cũng có phần vì chất lượng âm thanh của show không tốt, nên ảnh hưởng đến chất lượng hát live của ca sĩ, và họ chọn giải pháp đè cho an toàn hơn. Tuy nhiên, cách này cũng mạo hiểm, bởi nếu âm thanh chẳng may bị tắt, hay tác động bên ngoài, sẽ làm ca sĩ "mất mặt" với khán giả" - Hiếu Trần chia sẻ.

Danh hài Chiến Thắng cho hay, nói hát đè là đánh tráo khái niệm.

Chiều 5/11, tâm sự với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Chiến Thắng - người từng tham gia biểu diễn nhiều show ca nhạc ngoài trời cho hay: "Trong âm nhạc chỉ có hát bè chứ không có hát đè. Khi mình hát thật thì có cả tạp âm như tiếng gió, tiếng người nói dưới sân khấu. Hát nhép là giọng đã được xử lý rất sạch.

Bản thân tôi hát trên sân khấu nhiều lắm, nhưng tôi không hát nhép mà hát bằng giọng thật của mình. Vì như vậy thiếu sự tôn trọng với khán giả, khi người ta bỏ đồng tiền ra là muốn nghe mình hát, tôi cũng lo nếu hát nhép thì sợ bị sự cố, khó xử lý được nên không hát nhép. Năm ngoái tôi có hai tháng bị đau họng nhưng vẫn hát live trên sân khấu, khán giả nghe biết giọng hát mình hơi khác nhưng họ vẫn thông cảm cho mình được".

"Nói hát đè là một tiểu xảo, một sự đánh tráo khái niệm. Theo tôi, Bích Phương nên xin lỗi khán giả. Nếu vì sức khỏe yếu, không hát live được, thì khán giả sẽ thông cảm thôi. Sai xót thì rút kinh nghiệm thôi vì mình còn trẻ. Cứ nhận sai thì mọi người sẽ thông cảm.

Nếu hát nhép, khán giả mua đĩa nghe còn hay hơn, khán giả cần người nghệ sĩ hát thật, có hát không hay thì họ vẫn ủng hộ, chấp nhận. Nghề của ca sĩ là đi hát chứ không phải đi thanh minh" - Nghệ sĩ hài Chiến Thắng cho biết.