Tài chính - Ngân hàng

Nội dung dòng tweet trị giá 2,9 triệu USD chấn động làng công nghệ

Dòng tweet đầu tiên trên thế giới đã được CEO Sina Estavi mua lại với giá 1.630,58 Ether (tương đương 2,9 triệu USD).

Tỷ phú Jack Dorsey, người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter đã gây chấn động làng công nghệ khi rao bán đấu giá dòng tweet đầu tiên trên Twitter của mình và thu về 2,9 triệu USD (66,9 tỷ đồng).

Tweet có nội dung "Just setting up my twttr" (vừa thiết lập Twitter của tôi) đăng vào ngày 22/3/2006 là dòng tweet đầu tiên trên thế giới.

Dòng tweet trị giá 2,9 triệu USD 

Jack Dorsey đã rao bán dòng tweet dưới dạng NFT trên khu chợ số Valuables và chỉ sau vài phút đã có người ra giá 88.888 USD. Sau hơn 2 tuần đấu giá, NFT này cuối cùng cũng thuộc về CEO Sina Estavi. Được biết, số tiền này anh sẽ quyên góp cho chương trình từ thiện Africa Response của Give Directly.

Jack Dorsey có 1 sự nghiệp huy hoàng tại Thung lũng Silicon. Chỉ 2 năm sau khi thành lập Twitter, Dorsey rời vị trí điều hành và thành lập công ty mang tên Square. Theo thống kê của Forbes, hiện tổng tài sản ròng của anh lên tới 4,8 tỷ USD.

Năm 2006, Jack Dorsey với Biz Stone và Evan Williams sáng lập ra Twitter vào năm 2006 nhưng đã rời công ty vào năm 2008. 3 người đã mua tên miền Twitter với giá 7.000 USD. Dorsey trở thành CEO khi mới 30 tuổi.

Tuy nhiên chặng đường khởi nghiệp của anh lại không được bằng phẳng, thăng hoa như những vị tỷ phú khác. Năm 2008, Dorsey từng bị sa thải khỏi chính công ty mạng xã hội do mình đồng sáng lập, sau 7 năm cố gắng anh đã quay lại xuất phát điểm ban đầu.

Dorsey đã có khởi đầu không mấy thuận lợi cùng Twitter.

Dorsey chưa từng tốt nghiệp đại học, Dorsey theo học đại học Khoa học và Công nghệ Missouri một thời gian ngắn rồi chuyển sang đại học New York trước khi nghỉ hẳn. Dorsey bắt đầu lập trình từ khi còn học phổ thông, ở tuổi 15, anh đã viết phần mềm quản lý mà hiện vẫn được một số công ty taxi sử dụng.

Dorsey nói: "Khi tôi còn học, tôi rất mong muốn được làm trong công ty liên lạc định vị (tương tự như hệ thống quản lý taxi). Chính vì thế, tôi đã làm mọi cách để có thể xin vào những công ty như vậy. Khi tôi hack vào hệ thống của họ, tôi thấy một lỗ hổng bảo mật lớn. Sau đó, tôi gửi email cho ngài chủ tịch để trình bày sự cố bảo mật và đưa ra cách giải quyết".

Một tuần sau đó, Dorsey nhận được công việc mong muốn của mình khi đang trên máy bay.

Năm 2010, Dorsey đã bắt tay vào một số dự án mới, anh đầu tư vào Foursquare và thành lập một công ty khởi nghiệp mang tên Square.

Năm 2013, Twitter tiến hành chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu, chỉ trong vài giờ đồng hồ, Dorsey đã trở thành tỷ phú và hiện tại, nền tảng xã hội này đã có 100 triệu người dùng hằng ngày.

Mặc dù nắm trong tay hàng tỷ USD, Dorsey vẫn thường xuyên đi làm bằng xe buýt. Anh cho biết sử dụng các phương tiện giao thông công cộng giúp anh nghiên cứu thị trường.  

Thanh Minh (Tổng hợp)