Sự kiện

Nơi điều trị ca Covid-19 ở Huế đảm bảo an toàn như một “thành trì”

Đơn vị tiếp nhận điều trị ca nhiễm mới Covid-19 ở Thừa Thiên-Huế khẳng định đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch cho những bệnh nhân đến khám và điều trị.

Chiều 8/5, Bộ Y tế đã công bố chính thức Thừa Thiên - Huế có 1 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đó là bệnh nhân số 3211 (V.L.P.A, nữ, SN 1998).

Bệnh nhân P.A hiện đã được chuyển đến điều trị tại Trung Tâm Cách Ly và điều trị Covid-19  của bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền. 

Trước đó, trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện ca dương tính với Covid-19 là nữ bệnh nhân V.L.P.A (SN 1998), địa chỉ nơi ở: Mỹ Chánh, Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương: 172 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Bệnh nhân rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 05/5 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế vào lúc 13h ngày 07/5.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân V.L.P.A đã được chuyển đến điều trị tại Trung Tâm Cách Ly và điều trị Covid-19  của bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền. Hiện tại, bệnh nhân vẫn được theo dõi chặt và thực hiện các xét nghiệm phục vụ cho công tác điều trị và chăm sóc.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh, bệnh viện Trung ương Huế lâu nay được xem là “thành trì” của ngành y tế miền Trung, nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 và đặc biệt là điều trị các bệnh nhân nặng.

Sáng nay (8/5), Ban Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế đã triển khai họp khẩn cấp tại cơ sở 2, hội chẩn nhanh trường hợp bệnh nhân trên và kiểm tra các công tác phân loại, sàng lọc, cách ly, điều trị trong phòng chống dịch.

“Sau khi tiếp nhận ca bệnh dương tính Covid-19 mới, bệnh viện xem việc điều trị và phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, trên tinh thần vừa điều trị, vừa phải luôn đảm bảo là “thành trì” trong công tác an toàn phòng chống dịch cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ”, GS Hiệp khẳng định.

Lê Kông