Sự kiện

Nói có bom trong hành lý, 2 nữ hành khách Việt bị giữ tại Malaysia

2 nữ hành khách Việt Nam đã bị cảnh sát Malaysia tạm giữ từ ngày 22/11 đến nay và có nguy cơ bị đưa ra toà do doạ “có bom” trong hành lý.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, ngày 22/11, khi làm thủ tục lên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội, nhân viên sân bay tại Kuala Lumpur hỏi 2 nữ hành khách Việt Nam rằng, hành lý mang theo những gì? 1 trong 2 người này đã 2 lần nói "có bom".

Nhận thông tin, nhà chức trách tại sân bay này đã tiến hành cách ly hành lý và 2 vị khách trên để kiểm tra hành lý và hỏi thông tin. Quá trình kiểm tra hành lý, lực lượng chức năng sân bay không phát hiện bom. Tuy nhiên, 2 vị khách vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn. Sáng 26/11, cảnh sát Malaysia vẫn tạm giữ 2 nữ hành khách để điều tra.

2 du khách Việt bị kiểm tra hành lý tại sân bay Kuala Lumpur vì nói có bom.

Được biết, 2 nữ hành khách trên có thể bị đưa ra toà và xét xử theo quy định, hoặc trục xuất về Việt Nam.

Báo Công Lý đưa tin, liên quan đến vụ việc, đại diện Vietnam Airlines đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Phía Đại sứ quán cho biết chưa nhận được thông tin từ phía Malaysia.

Các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách việc nói đùa mang bom là trái với quy định pháp luật, gây tác hại to lớn. Tuy nhiên, trước đây, Vietnam Airlines từng ghi nhận một số trường hợp hành khách dọa có bom trong hành lý. Hành vi này thường gây chậm, hoãn chuyến bay, thậm chí thay đổi máy bay, sơ tán hành khách, ảnh hưởng tới nhiều người.

Mộc Miên (Tổng hợp)