Sự kiện

Nợ nần do thua đề, một phụ nữ dựng chuyện bị cướp

Bị nợ hàng trăm triệu đồng do thua đề, một phụ nữ ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) dựng chuyện bị cướp 210 triệu đồng cùng nữ trang.

Báo điện tử VOV đưa tin, ngày 20/8, nhiều người đi trên Quốc lộ 1C, đoạn thuộc xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang phát hiện một người phụ nữ đang ôm mặt khóc lóc, dáng vẻ mệt mỏi như bị “đánh thuốc mê”.

Người phụ nữ này cho biết mình tên là T.T.K.C (32 tuổi, ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa), vừa bị đánh thuốc mê, cướp đi tài sản. Sau đó, người này tiếp tục ngất, người đi đường đã điện báo công an xã Vĩnh Lương.

Tại cơ quan công an, bà C. khai làm nghề mua bán hải sản, theo lịch hẹn sáng 20/8, vào một quán cà phê ở thành phố Nha Trang để lấy tiền hàng trị giá 210 triệu đồng từ một khách hàng ở Đắk Lắk. Trên đường trở về bị xây xẩm mặt mày và không thể điều khiển được xe máy. Bà C. khai rằng, ngoài số tiền 210 triệu đồng bị mất, bà còn mất thêm đôi bông tai, nhẫn vàng.

Theo báo Công an Nhân dân, phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường và mâu thuẫn trong nội dung tường trình của bà C. nên Thiếu tá Lê Ngọc Công Khanh, trưởng công an xã Vĩnh Lương kiểm tra thông tin điện thoại của bà C. nhưng không tìm thấy cuộc điện thoại hay tin nhắn nào của khách hàng ở Đắk Lắk.

Khi biết không thể né tránh, bà C. khai nhận đã dàn dựng kịch bản bị người lạ đánh thuốc mê cướp tài sản để che giấu gia đình món nợ 150 triệu đồng tiền đánh đề và 60 triệu đồng tiền vay của một số người. Đôi hoa tai và nhẫn vàng đã được bà C. bán cho một tiệm vàng ở xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang.

Báo tin giả đến công an bị xử lý như thế nào?

Theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an ninh, an toàn xã hội, hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

H.M (tổng hợp)