Tiêu điểm thế giới

Nổ học viện quân sự tại Nga, toàn bộ sinh viên Việt Nam an toàn

Vừa xảy ra vụ nổ tại Học viện Vũ trụ – Quân sự Mozhaysky (Nga). Theo thông tin mới cập nhật, toàn bộ 25 sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây đều an toàn.

Tờ Tin tức đưa tin, Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cho biết có 25 sinh viên Việt Nam đang theo học tại học viện. Theo trưởng đoàn lưu học sinh Việt Nam của học viện, tất cả học viên này đều an toàn. 

Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã có 3 người bị thương trong vụ nổ song không nghiêm trọng. Vật phát nổ là vật thể không xác định được đặt dưới gầm cầu thang dẫn đến phòng nhân sự của học viện.

Theo VnExpress, Bộ Quốc phòng Na có thông báo chính thức rằng: "Vào khoảng 13h30 (giờ địa phương) tại St. Peterburg, một vật thể không xác định đã phát nổ tại một trong các văn phòng của tòa nhà hành chính thuộc Học viện Quân sự Vũ trụ Mozhaysky", đồng thời cho biết tất cả nạn nhân đã được điều trị và đều an toàn.

Ảnh: TASS

Học viện Vũ trụ – Quân sự Mozhaysky đã được sơ tán lập tức trong khi lực lượng rà phá bom mìn và lực lượng cứu hỏa đã được điều tới hiện trường. 

Học viện Không quân - vũ trụ Mozhaisky là một trong những cơ sở đào tạo quân sự lớn nhất của Nga, là nơi đào tạo chuyên gia cho lực lượng không quân - vũ trụ, nhân sự cho Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan vũ trang khác.

Lê Lan