Tiêu điểm thế giới

Nổ bom ở Crimea, ít nhất 18 người thiệt mạng: Loại trừ khả năng khủng bố

Ủy ban Điều tra Nga ban đầu coi vụ nổ bom ở Crimea là một vụ khủng bố nhưng sau đó cho biết họ coi đây là vụ giết người.

Tiền Phong đưa tin, theo tuyên bố mới nhất từ Ủy ban Điều tra Nga, vụ tấn công bằng súng và thiết bị nổ xảy ra trưa 17/10 tại một trường cao đẳng kỹ thuật ở thành phố Kerch (Crimea, Nga). Được biết, số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã lên đến 17 người. Ngoài ra, có khoảng 50 người khác bị thương.

Nguồn tin trên VnExpress, nghi phạm được xác định là nam sinh viên Vladislav Roslyakov (18 tuổi), theo học tại trường này. Y đã tự sát.

Nghi phạm được xác định là nam sinh viên Vladislav Roslyakov (18 tuổi).

Ủy ban Điều tra Nga ban đầu coi đây là một vụ khủng bố nhưng sau đó cho biết họ coi đây là vụ giết người. Tất cả nạn nhân thiệt mạng do trúng đạn chứ không phải do vụ nổ.

Theo Infonet, cơ quan này cho biết, thi thể của nghi phạm gây ra vụ tấn công đã được phát hiện bên trong trường cao đẳng. Bên cạnh đó, cơ quan này cho biết ngoài nghi phạm tự sát trong vụ tấn công còn có thể có thêm một nghi phạm nữa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu cơ quan an ninh nước này tìm ra nguyên nhân vụ nổ tại trường cao đẳng nói trên. Giới chức Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ việc.

Bán đảo Crimea tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân, người đứng đầu bán đảo này cho biết.

Các cơ quan chức năng Nga vẫn đang phong tỏa hiện trường, tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (Tổng hợp)