Sự kiện

Nổ bình gas mini, 2 học sinh bị thương nặng

Trong lúc nhóm học sinh ở TP. Hồ Chí Minh bật bếp gas trong cuộc thi nấu ăn mừng ngày 8/3 thì bình ga bị nổ khiến 2 học sinh bị thương.

Thông tin trên được đăng trên báo VTC News. Theo đó, chiều 3/3, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp, TP.HCM xác nhận tại trường THPT Nguyễn Công Trứ, phường 8 vừa xảy sự cố nổ bình gas mini khiến 2 học sinh bị thương.

Cụ thể, sáng 2/3, Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ đã tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng ngày 8/3 cho học sinh.

Trong lúc 1 nhóm học sinh đang bật bếp gas mini để sử dụng thì bị phát nổ khiến 2 học sinh của lớp 12A20 bị thương.

Theo báo Pháp luật TP.HCM (PLO), sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt ghi nhận sự việc, ban giám hiệu nhà trường cũng đã tổ chức thăm hỏi các học sinh bị thương sau sự cố trên.

Nhiều vụ nổ bình ga mini đã xảy ra song nhiều người vẫn bất cẩn khi sử dụng.

Trao đổi với phóng viên PLO, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP. HCM) cho biết, các sản phẩm dự thi nấu ăn của học sinh được chế biến sẵn tại nhà và mang lên trường để trưng bày và chấm điểm. Nhà trường cũng khuyến cáo học sinh không chế biến tại trường và đặc biệt không được sử dụng cũng như mang bình ga mini vào trường vì thấy được sự không an toàn khi sử dụng.

 “Thế nhưng, dù đã phổ biến và nghiêm cấm nhưng trước khi hội thi diễn ra, có một em học sinh của khối 12 đã lén mang bình ga mini vào trường để nấu. Không ngờ, trong quá trình chế biến món ăn thì bình ga đã nổ khiến em bị thương”, bà Hồng nói.

Năm ngoái một sự cố tương tự cũng đã xảy ra tại Hà Tĩnh. Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 5/2/2018, Trường tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tổ chức Hội chợ tuổi thơ cho học sinh trong toàn trường. Tại đây tại gian hàng bán xúc xích, một bình ga mini đã phát nổ khiến 7 học sinh nhập viện vì bị bỏng nặng.

H.Y (tổng hợp)