An ninh - Hình sự

Níu kéo tình cảm không thành, nam thanh niên mang dao đi giết người yêu

Phát hiện người mình yêu có người mới, Hải đã bắt xe khách từ Gia Lai sang Đắk Lắk rồi đe dọa dùng dao đâm chết người yêu, sau đó sẽ tự sát.

Theo thông tin trên tờ Dân trí, sáng ngày 4/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Đình Hải (25 tuổi, ngụ xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội giết người.

Bị cáo Phạm Đình Hải (Ảnh: NLĐO).

Theo cáo trạng, Hải có quan hệ tình cảm với chị T. (25 tuổi, cùng xã). Năm 2017, chị T. nhiều lần đề nghị chấm dứt tình cảm với Hải nhưng Hải không đồng ý và dọa giết chị T.

Đến tháng 9/2019, chị T. chuyển đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để sinh sống. Đầu háng 12020, Hải phát hiện chị T. có người yêu mới nên nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ giết chị T. và người yêu.

Thực hiện ý định Hải ra chợ mua hai con dao Thái Lan rồi đón xe đến TP.Buôn Ma Thuột để gặp chị T.

Tại đây, Hải nhắn tin hẹn gặp chị T. nhiều lần nhưng bị từ chối. Ngày 3/1, Hải mang dao Thái Lan đến chung cư nơi chị T. đang ở với ý định sát hại chị T. rồi tự tử.

Do lường trước được việc Hải ra tay với mình nên chị T. đã trình báo công an và Hải bị bắt khi chưa kịp ra tay với chị T.

Tờ Tiền Phong cho hay, tại phiên tòa, bị cáo Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Đình Hải 3 năm 6 sáng tù giam về tội Giết người.

Hải Vân (Tổng hợp)