Sự kiện

Ninh Thuận: Xác định một người đàn ông âm tính với virus Sars-CoV-2

Tối 11/3, trên nhiều trạng mạng xã hội facebook có lan truyền báo cáo trích tin của phòng PA03 về một người đàn ông đi cùng chuyến bay có 1 bệnh nhân dương tính với Covid – 19. Trong lúc chưa có kết quả xét nghiệm thì thông tin này được cộng đồng chia sẻ nhanh chống và gây hoang mang dư luận. Cùng ngày, kết quả được xác định người đàn ông trên âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng Bệnh viện Đa Khoa Ninh Thuận phối hợp cách ly đối với anh N.V.T, SN 1988, ngụ thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận và hiện đang cư trú tại nhà vợ thuộc khu phố 7, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và anh N.V.T được cách ly theo dõi theo quy định.

Một số facebook với dòng trạng thái làm dư luận hoang mang.

Đến 21 giờ cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận nhận được bảng kết quả xét nghiệm số 137/VR-Covid-19 đối với bệnh nhân có mã số ARI-20559 nghi nhiễm Sars-CoV-2 từ Viện Pastuer Nha Trang, đã xác nhận anh N.V.T âm tính với vius Sars-CoV-2.

Trước đó, anh N.V.T là hành khách ngồi tại hàng ghế số 32 trên chuyến bay QR974 từ Qatar đến sân bay Tân Sơn Nhất (chuyến bay này xác nhận có một bệnh nhân ngồi hàng ghế 34 dương tính với vi rút Covid-19).